Hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” các loại đất vào năm 2010

 

 

bộ tài nguyên – môi trường đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đối với tất cả loại đất và hoàn thành xây dựng hồ sơ địa chính phục vụ công tác quản lý nhà nước về đất đai vào năm 2010, nhằm thực hiện có hiệu quả luật đất đai, tránh gây bức xúc kéo dài trong nhân dân.

theo đó, từ nay đến trước quý 2-2009, các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh sẽ giải quyết xong việc thành lập văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. để bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không vượt quá quy định của luật đất đai, bộ yêu cầu các địa phương phải coi trọng cải cách thủ tục hành chính theo hướng “một cửa”, người sử dụng đất không phải nộp thêm các loại giấy tờ ngoài quy định. thay vì thụ động chờ người dân đến làm thủ tục như hiện nay, các địa phương sẽ chủ động thực hiện kê khai đăng ký quyền sử dụng đất nhằm tránh tình trạng dây dưa kéo dài.

các nông, lâm trường đang sử dụng đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng theo đúng quy định cũng phải hoàn thành dứt điểm việc rà soát, sắp xếp và đổi mới. sau khi sắp xếp lại, phần diện tích dôi dư được bàn giao ngay cho địa phương để quản lý và thực hiện giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho các hộ gia đình, cá nhân trong năm 2010.

theo ttxvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *