HUD cung cấp 8 triệu m2 sàn nhà ở trong giai đoạn 2009 – 2015


KTĐT – Tổng công ty HUD vừa báo cáo Bộ Xây dựng về Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2015 của Tổng công ty. Đây là một bước cụ thể hóa Chiến lược phát triển của Tổng công ty gắn liền với Đề án xây dựng Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã được Bộ Xây dựng thông qua và trình Chính phủ.

Theo đó, trong giai đoạn 2009 – 2015, HUD sẽ cung cấp khoảng 8 triệu m2 sàn nhà ở, chiếm khoảng 15% tổng diện tích sàn nhà ở thương mại tại các đô thị. Bên cạnh đó, Tcty đang nghiên cứu đầu tư thí điểm 2 dự án ở Hà Nội là Khu ĐTM Tây Nam Linh Đàm và Khu ĐTM Nam An Khánh theo phương thức đồng bộ, khép kín. Cùng với việc đầu tư xây dựng nhà ở, Tổng công ty sẽ đầu tư xây dựng hoặc có các cơ chế thu hút đầu tư các công trình hạ tầng xã hội, nhất là hệ thống trường học, nhà trẻ mẫu giáo… để thỏa mãn hoàn toàn nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Kể từ khi thành lập đến nay, sau gần 10 năm, Tổng công ty đã hoàn thành khoảng 2,5 triệu m2 sàn nhà ở các loại (trong đó đa số là chung cư cao tầng), đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho hơn 20.000 hộ gia đình. Dự kiến trong năm 2009, HUD sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng khoảng 500.000m2 sàn nhà ở.



Minh Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *