“Làm thật ăn thật” – Fico

“Cái khó của những nhà kinh doanh sen vòi chân chính là dường như có quá ít khách hàng biết phân biệt hàng thật – hàng giả cũng như hiểu được tại sao cùng là những sản phẩm chất lượng ngang nhau nhưng giá bán lại một trời một vực” – một DN có thâm niên gần 10 năm sản xuất và kinh doanh sen vòi phía Nam than thở. Với một thị trường có quá nhiều yếu tố bất an như mặt hàng sen vòi và sự mất niềm tin sâu đậm ở chính người tiêu dùng thì việc một DN trong nước quả cảm chinh chiến với các đối thủ với mong muốn chân chính mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng tốt và có giá bán hợp lý như sen vòi FiCO quả đáng trân trọng.

Hãy bắt đầu từ nhà đầu tư thông minh

Sản phẩm sen vòi của Cty Cơ khí Tân Định (TCty FiCO) đã “chào đời” trong bối cảnh như thế. Cũng chính vì lý do ấy nên tôi không tránh khỏi hoài nghi khi nghe chị Mạc Cẩm Thảo – Giám đốc Cty nói rằng: Dù biết thị trường sen vòi có hàng tá đối thủ ghê gớm với đủ mánh khoé bịp bợm, nhưng chắc chắn những người “làm thật” và biết giữ chữ tín cũng sẽ xác lập được chỗ đứng đích thực, bởi tôi tin một điều thật đơn giản, rằng “làm thật thì sẽ được ăn thật!”.

Về lý thuyết, điều ấy không sai. Nhưng cần nhắc lại là thời điểm ấy, sen vòi vệ sinh chất lượng thấp thì giá bán cũng không hề thấp, vậy nên khi cần cạnh tranh, chúng có thể dễ dàng “đao” giá xuống rất mềm. Yếu tố thuận lợi và cũng là điểm mạnh của sen vòi FiCO ở chỗ, họ sở hữu hệ thống dây chuyền công nghệ thiết bị tiên tiến của Hàn Quốc với những ưu điểm vượt trội. trước hết đó là các chu trình cơ khí hợp lý để sau khi đã qua một loạt các khâu kiểm nghiệm thì sản phẩm đúc ra chịu được áp lực nước tương đương áp lực nước của toà nhà 50 tầng, cùng với đó độ mài bóng đạt ở mức tốt nhất có thể (độ bóng A7).

Nếu người FiCO nói rằng họ tự hào với sản phẩm sen vòi thì chắc cũng dễ hiểu bởi chính quy trình sản xuất và kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ đã đưa sản phẩm của họ vượt qua các vòng kiểm định chất lượng khắt khe nhất. Sở dĩ như vậy là vì tỷ lệ các thành phần đồng, nhôm, kẽm, thiếc… được tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật. Bên cạnh đó, ngay một chi tiết tưởng  đơn giản như tay gạt nước cũng được đúc áp lực nên bảo đảm độ kín khít và trong lòng rất nhẵn chứ không có xỉ như một số  dây chuyền công nghệ sản xuất khác. Cũng cần nói thêm là các dây chuyền khác của các đơn vị cùng ngành hàng vẫn phải nhập khẩu chi tiết này nên giá thành chắc chắn cao hơn và đây chính là một trong số những lợi thế công nghệ mà FiCO quyết đi sâu khai thác như một yếu tố để hạ giá thành.

Cung “đường vòng” trên sân nội địa

Nhưng để có một thương hiệu đẹp như hôm nay, sen vòi FiCO đã phải chinh phục thị trường với những kiểu thức rất riêng. Họ không đi theo lối đi của những anh nhà giàu, mà nói như một cán bộ phụ trách kinh doanh là: “tránh gặp đại gia!”, tránh gặp những đại lý lớn quen được o bế và quen cả với những sự vòi vĩnh, chỉ quan tâm tới hoa hồng chứ không quan tâm phát triển doanh số bán hàng. Bản thân họ cũng không chạy theo các chương trình quảng cáo khuếch trương rầm rộ hoặc những hành động “chạy theo doanh số”. Người FiCO biết tự định giá thứ hạng sản phẩm sen vòi của mình, nhưng tình thế buộc họ chọn điểm khởi đầu là các đại lý “vòng ngoài”, bán từ các tỉnh rồi theo sự tín nhiệm dần lên của thị trường, họ chuyển dịch dần về các thành phố lớn. Làm thương hiệu kiểu đó tuy mất nhiều thời gian, nhưng được đến đâu là chắc đến đó, và điều quan trọng là thương hiệu lớn dần lên cùng doanh số bán hàng và khả năng phát triển sản xuất.

Có một sự thật là hiện nay, nhiều “nhà giàu” cũng chọn sen vòi FiCO để sử dụng. Vì sức lan toả của một thương hiệu đã chinh phục thị trường hay vì giá cả xứng đáng với chất lượng? Chắc hẳn câu trả lời này đã có từ khi người FiCO xác định rằng “làm thật thì ăn thật!”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *