Mua nhà trúng thưởng Mercedes

Công ty cổ phần vốn Thái Thịnh (Thái Thịnh Capital), chủ đầu tư dự án Richland Emerald (quận 6, Tp HCM) vừa tung chiêu khuyến mãi mua căn hộ trúng xe Mercedes C200K Elegance trị giá 61.900 USD. Nếu mua cả xe và nhà, sẽ được giảm giá từ 7.000 đến 9.000 USD. Ngay sau khi chương trình được công bố, nhiều người tỏ ra quan tâm tới căn hộ Richland Emerald.

trước đó, Công ty Đất Xanh cũng chạy chương trình rút thăm trúng thưởng với giải đặc biệt là đất nền biệt thự tại khu Mỹ phước 3, Bình Dương. Còn Công ty Saigon Land thông báo khuyến mãi 30 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua nhà phố thương mại tại quận 12 trong tuần lễ đầu tháng 4.

Dự án Richland Emerald đang được bán kèm theo chương trình khuyến mãi trúng xe Mercedes và gói hỗ trợ mua nhà – xe từ chủ đầu tư. Ảnh: T.T.

Tổng giám đốc Công ty địa ốc phúc Đức Lâm Văn Chúc tỏ ra bất ngờ với màn khuyến mãi mua căn hộ trúng xe Mercedes cũng như chương trình rút thăm trúng đất nền biệt thự. Theo ông, đại hạ giá 10-50% đã trở thành bình thường vì thị trường vừa trải qua giai đoạn giảm giá 70-80%, nhu cầu thấp. Nhưng mua căn hộ trúng ôtô và tài trợ mua Mercedes hay nền nhà là chuyện mới lạ tại VN.

Quan điểm của ông Chúc, người Việt xưa nay không có thói quen mua nhà rồi trông đợi viễn vông vào khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng vì bất động sản có giá trị rất lớn, nhiều khi cả đời người mới tích lũy nổi. Ông lấy ví dụ, mua một căn nhà trị giá 3 tỷ đồng, điều khách hàng quan tâm không phải là trúng thưởng cái gì, được hưởng lợi thêm từ những hỗ trợ mua hàng hóa gì, mà họ chú trọng giá trị nhà đất có bền vững hoặc tăng lên hay không.

“Tôi cho rằng áp dụng hình thức khuyến mãi khi mua nhà đất hiện nay có thể đạt được hiệu ứng gây sự chú ý của đông đảo khách hàng và thành công về ý tưởng quảng cáo thương hiệu”, ông Chúc nhận xét.

phó giám đốc Công ty CBRE VN Nguyễn Danh Thái lại quan niệm khuyến mãi hay đại hạ giá là nỗ lực của chủ đầu tư để lắng nghe thị trường và thay đổi chiến lược bán hàng nhằm cứu vãn tình thế ngột ngạt của địa ốc. Ông Thái dự báo, sắp tới sẽ có thêm một số doanh nghiệp xem xét áp dụng khuyến mãi để thăm dò thị trường.

Theo chuyên gia này, doanh nghiệp bất động sản đang loay hoay giải 3 bài toán để vượt qua giai đoạn khó khăn. Một là thời điểm nào bắt đầu bán ra và làm sao để tránh rủi ro. Hai là bán với giá nào, áp dụng khuyến mãi hay đại hạ giá hoặc lực chọn hình thức thanh toán phù hợp với tình hình thực tế. Ba là làm sao để mở rộng mạng lưới bán hàng và tìm ra khách hàng thực sự muốn mua ngay lúc này.

Ông Thái phân tích nhu cầu thật sự về nhà ở vẫn tồn tại, người mua tiềm năng vẫn có, vấn đề then chốt là bài toán chào giá bán dựa trên tổng chi phí bỏ ra có hấp dẫn và thuyết phục hay không. Khảo sát của CBRE cho thấy, người mua nhà đang rất nhạy cảm với giá cả, họ thích diện tích vừa phải, nhỏ xinh, dễ sử dụng và cho thuê. Nhưng yếu tố được ưa chuộng hiện nay là giá trị căn hộ chỉ cần ở mức thấp nhất của “cao cấp” là đủ.

Khách hàng chọn nền đất trong dự án Hoàng Gia do Công ty Đất Xanh phân phối độc quyền. Ảnh: V.L.

trong khi đó, một nhà đầu tư địa ốc từng có thâm niên hoạt động ở nước ngoài cho rằng, khuyến mãi trong kinh doanh bất động sản là chiêu bài cũ tại nhiều nước như Mỹ, Australia, Malaysia… Theo nhà đầu tư này, các tập đoàn bất động sản nước ngoài thường áp dụng công thức, nhà đất càng đắt tiền thì phần quà khuyến mãi càng có giá trị lớn. Tuy nhiên, người này cũng cho rằng, trong vòng vây của những sản phẩm kèm theo khuyến mãi, khách hàng phải tỉnh táo mới chọn được “hàng” vì rất dễ xảy ra tình huống “trông gà hóa cuốc”, mua không đúng thứ mình cần.

“Khuyến mãi hay đại hạ giá địa ốc tại VN có thể còn mới mẻ nhưng ngành bất động sản thế giới luôn vận dụng điều này như một nguyên tắc của nền kinh tế thị trường. Giá hàng hóa luôn được co giãn tùy theo thị hiếu và tình hình kinh tế”, ông nói.

Chị Ngà, kế toán trưởng một doanh nghiệp tại quận 1 có nhu cầu mua nhà đất để dành đầu tư lâu dài. Sau khi tìm đến các chương trình bán địa ốc khuyến mãi ôtô, nền đất, chị rút ra kinh nghiệm: “Chủ yếu là mua bất động sản có giá trị, còn khuyến mãi chỉ là hên xui, không dễ tới lượt mình. Nếu không xác định được mục tiêu ngay từ đầu thì chẳng khác nào đi chợ về tay không”, chị nói.

Vũ Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *