Phú Thọ: Sẵn sàng cho khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2009





Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2009 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hành lễ, Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) vào tối 31/1 (ngày 6 tháng Giêng năm Kỷ Sửu).


Ông Nguyễn Tiến Khôi, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, hiện nay việc chuẩn bị cho lễ khai mạc đã cơ bản hoàn thành. Sân hành lễ có diện tích 27.500m2 được lát đá và xen kẽ các ô cỏ, có thể chứa khoảng 1 vạn khán giả. Đường từ sân hành lễ lên cổng Đền Hùng đã hoàn thành việc đổ bê tông và lát đá, hai bên đường trồng cỏ, cây xanh tạo cảnh quan cho khu vực hành lễ. Một bảng điện tử rộng 53m2 được phát hình ảnh các hoạt động lễ hội và phác hoạ những thành tựu kinh tế – xã hội tỉnh Phú Thọ tạo điểm nhấn cho Trung tâm hành lễ. Đặc biệt, bảng điện tử có thể quay nhiều hướng để du khách có thể quan sát từ nhiều phía. Hệ thống điện đã được chuẩn bị chu đáo với 2 trạm điện: 320KVA và 180KVA cùng một máy phát điện dự phòng. Hệ thống đường giao thông dẫn đến khu lễ hội và trong Khu di tích đều đã được hoàn thành. Các công trình vệ sinh, nước sinh hoạt được lắp đặt đảm bảo điều kiện tốt nhất cho ngày khai mạc và các hoạt động của Lễ hội Đền Hùng năm 2009.


Sân khấu phục vụ lễ khai mạc có chiều dài 32m, cao 16m được lắp đặt tại trung tâm sân hành lễ sẽ hoàn thành trước ngày 5 Tết. Kịch bản lễ khai mạc đã được duyệt nội dung. Các màn biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng và luyện tập xong, cùng với phần biểu diễn của tỉnh Yên Bái và Lào Cai, buổi tổng duyệt được thực hiện vào ngày 30/1.


Việc tuyên truyền trực quan tại các địa bàn trọng điểm như thành phố Việt Trì, Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các địa điểm du lịch đã được thực hiện từ rất sớm. Băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tạo nên không khí xuân, sắc màu lễ hội dọc tuyến đường từ trung tâm thành phố Việt Trì đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng và tại các huyện, thị xã.


Đây là lần thứ 2 Phú Thọ đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm Chương trình “Du lịch về cội nguồn”. Tất cả đang hướng tới mục tiêu lễ khai mạc hiệu quả, tiết kiệm, hấp dẫn nêu bật những nét đặc sắc của 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai tạo đà thúc đẩy du lịch phát triển./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *