Sức trẻ trên công trình cầu Rồng

Hơn 90% cán bộ kỹ thuật và công nhân của Cty 508 trên công trình cầu Rồng là lực lượng lao động trẻ, đã góp phần rất lớn vào việc nắm bắt công nghệ và hoàn thành tiến độ đã đề ra.


Lực lượng lao động trẻ của Cty 508 đang miệt mài trên công trình.

Xác định cầu Rồng là một công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn trong quá trình phát triển của Cty, Cty 508 đã đưa đến đây một đội ngũ CBCNV rất trẻ, giàu nhiệt huyết. Ông trần trung Nam, phó giám đốc Cty 508, cho biết hiện 80% CBCNV của Cty là lực lượng lao động trẻ. Đây là lực lượng năng động, nhanh chóng làm chủ công nghệ. Riêng với công trình cầu Rồng, hiện Cty 508 có 16 cán bộ kỹ sư dưới 30 tuổi và hơn 90% lao động công nhân kỹ thuật còn rất trẻ. Và điều quan trọng nhất với các cán bộ kỹ sư trẻ của Cty 508 trên công trình cầu Rồng là được cống hiến, được lao động để học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong quá trình thi công công trình.

Để thu hút được một lượng lớn cán bộ trẻ có năng lực về làm việc tại Cty, Cty 508 đã có nhiều chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” thu hút nhân tài. Cũng theo ông trần trung Nam, Cty chỉ xem xét tiếp nhận những sinh viên có học lực khá trở lên, nhiệt tình, nhanh nhẹn trong công việc. Về phía Cty đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh em có thể yên tâm làm việc.

Không bằng lòng với những gì nguồn nhân lực sẵn có, Cty 508 có chính sách đưa cán bộ kỹ thuật đi học thạc sĩ, tiến sĩ nhằm nâng cao nghiệp vụ trong quá trình công tác. Ngoài ra, Cty 508 còn thành lập một tổ chuyên nghiên cứu về công nghệ cầu đường nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới trong quá trình thi công các công trình.

Với sự góp sức của các CBCNV trẻ trên công trình cầu Rồng, Cty 508 đã có những sáng kiến kỹ thuật đáng ghi nhận trong quá trình thi công. Ông trần trung Nam hồ hởi: “Vừa qua chúng tôi đã có kế hoạch rút ống vách các cọc trên bờ, làm lợi cho Nhà nước hàng tỷ đồng”. Theo thiết kế thì 26 trụ trên bờ của cầu Rồng sẽ được giữ nguyên ống vách. Nhưng qua nghiên cứu và từ những kinh nghiệm đã có, cán bộ kỹ thuật Cty 508 mạnh dạn đề xuất với các đơn vị liên quan cho rút lên toàn bộ ống vách của 26 trụ này mà vẫn đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật. “Chúng tôi đã phải tranh luận với các đơn vị liên quan, chủ đầu tư bằng kinh nghiệm và những nghiên cứu khoa học của mình và cuối cùng phương án của chúng tôi đã được chấp thuận”, ông trần trung Nam cho biết.

Không những thế, xác định việc làm ống vách từ nhà xưởng rồi chở ra công trường vừa tốn chi phí vận chuyển vừa có nguy cơ chậm tiến độ nên Cty 508 đã tập kết các thiết bị máy móc ra công trường để làm ống vách. “Với đội ngũ công nhân kỹ thuật làm chủ được các thiết bị, chúng tôi đã vận chuyển máy móc, thiết bị từ Long An ra để làm ống vách tại công trường”, kỹ sư cơ khí Lê Hữu phụng thuộc Cty 508, cho biết.

Để thực hiện công đoạn gia công ống vách, Cty 508 đã mang đến công trường loại máy chuyên dụng nhãn hiệu IMCAR được nhập khẩu từ Italia, nặng 25 tấn với giá trị hơn 2 tỷ đồng. “Không như những máy cắt làm ống vách thông thường, máy IMCAR của chúng tôi là loại máy tự động hóa hoàn toàn, có thể vừa cắt vừa chấn mà không cần máy chấn riêng biệt, nhưng độ chuẩn là tuyệt đối. Máy IMCAR có thể cắt ống vách ngang đến 4m, dày 50mm, trong khi ống vách tại cầu Rồng chỉ dày 16mm, chiều ngang 2m”, kỹ sư phụng giải thích về hoạt động của máy IMCAR.

Hiện hơn 40% gói thầu của Cty 508 tại công trình cầu Rồng đã hoàn thành. Với lực lượng lao động trẻ, đầy nhiệt huyết và các thiết bị hiện đại, tin chắc Cty 508 sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ – mỹ thuật đã ký kết với chủ đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *