Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam: Hoàn thành 8 triệu m2 sàn nhà ở vào 2015

Theo chiến lược phát triển của Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam đến năm 2015, Tập đoàn sẽ hoàn thành khoảng 8 triệu m2 sàn, trong đó diện tích sàn nhà ở xã hội là 820 nghìn m2, dự kiến chiếm khoảng 15% tổng diện tích sàn nhà ở thương mại tại các đô thị Việt Nam. Cụ thể, chương trình phát triển nhà ở của Tập đoàn được chia làm hai giai đoạn. Từ năm 2009 – 2010, ngoài việc hoàn thiện các dự án đã cơ bản hoàn thành và các dự án nhỏ lẻ khác, TCty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD – đơn vị nòng cốt của Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam) tập trung đầu tư 23 dự án phát triển khu đô thị mới và nhà ở với tổng diện tích khoảng 2.300 ha tại 12 tỉnh thành ở cả 3 miền Bắc – trung – Nam với tổng diện tích sàn nhà ở hơn 11,6 triệu m2, trong đó khối lượng sàn nhà ở hoàn thành trong hai năm 2009 – 2010 là khoảng 1,2 triệu m2.

Giai đoạn 2 (từ năm 2011 – 2015) cùng với thực hiện chuyển tiếp các dự án giai đoạn trước, TCty triển khai đầu tư tiếp 19 dự án, nâng tổng số dự án thực hiện trong giai đoạn này lên 42 dự án với tổng quy mô khoảng 5.500ha, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 26 triệu m2, trên địa bàn 18 tỉnh thành, trong đó diện tích sàn hoàn thành trong 5 năm 2011 – 2015 là 6,8 triệu m2.

trước đó, ngày 12/1, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án thí điểm thành lập Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam,đồng thời thành lập Cty mẹ – Tập đoàn phát triển nhà và đô thị. Theo đó, Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam do TCty HUD làm nòng cốt cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tương đồng thuộc Bộ Xây dựng và các địa phương để hình thành một tổ chức kinh tế mạnh đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ, nghiên cứu triển khai, đào tạo; thực hiện tốt vai trò định hướng trong thực hiện chiến lược phát triển nhà và đô thị Việt Nam. Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn là đầu tư phát triển và kinh doanh nhà ở, bất động sản, các khu dân cư, khu đô thị; đầu tư phát triển và thi công xây lắp, tổng thầu xây lắp khu kinh tế, khu công nghiệp, các công trình dân dụng, công trình cấp thoát nước và môi trường; sản xuất, kinh doanh vật tư, thiết bị, vật liệu xây dựng; tư vấn thiết kế và tổng thầu tư vấn thiết kế các dự án đầu tư, xây dựng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *