Chủ dự án căn hộ cao cấp tung chiêu hút khách

trong lúc nhiều doanh nghiệp địa ốc đang gặp khó khăn vì không tìm được đầu ra cho sản phẩm, mãi lực hầu như gần bằng 0 thì một số tên tuổi “nặng ký” trong ngành vẫn vượt khó thành công. Điểm chung của các dự án trên là thương hiệu mạnh, có giá cả ổn định trên thị trường, tiến độ xây dựng được đảm bảo, chủ đầu tư biết thuyết phục khách hàng tiềm năng bằng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Ngày 10/1, phú Mỹ Hưng công bố dự án Riverside Residence và chỉ trong một ngày đã bán hết 133 căn hộ đầu tiên, tức 100% số căn hộ trong giai đoạn 1. Căn hộ cao cấp này được chủ đầu tư công bố giá bán 35 triệu đồng mỗi m2, đặt cọc trước 100 triệu đồng. Để kéo khách trong thời điểm tình hình tài chính khó khăn, doanh nghiệp này đã chia tiến độ thanh toán thành nhiều đợt với sự hỗ trợ của 12 ngân hàng, thời hạn vay tối đa 20 năm, lãi suất dao động từ 11,4 đến 12,75% một năm.

Quang cảnh khách hàng làm thủ tục đặt cọc căn hộ Riverside Residence của phú Mỹ Hưng ngày 10/1. Ảnh: p.N.

Nhanh chân hơn, ngày 20/12, Nam Long công bố 80 sản phẩm trong dự án Ehome giai đoạn 2 và tiêu thụ trên 60% căn hộ trong 2 tuần. trước đó, hồi tháng 6/2008, Nam Long đã chào hàng căn hộ Ehome giai đoạn 1 và bán hết 100% số căn hộ sau 1,5 tháng công bố. Dòng sản phẩm này đang chiếm lĩnh thị trường nhà cho người có thu nhập trung bình và ổn định trong năm 2008, dự báo sẽ tiếp tục được tiêu thụ mạnh trong năm 2009. Mỗi căn hộ Ehome có diện tích 50-60 m2, trị giá 500-600 triệu đồng.

Lãnh đạo tập đoàn Nam Long Group cũng khẳng định, sẽ dành ưu đãi đặc biệt cho các tập thể doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu mua Ehome vì đây là đối tượng tiềm năng của phân khúc này.

Hồi cuối tháng 12, Saigon pearl cũng vừa hoàn tất buổi lấy ý kiến 500 khách hàng để chuẩn bị cho đợt bàn giao căn hộ Ruby trong tháng 1. Theo thống kê của phòng kinh doanh Saigon pearl, doanh nghiệp đã bán 90% số lượng căn hộ, trong đó khách nước ngoài chiếm 3%. Hiện nay chủ đầu tư chỉ hỗ trợ khách hàng chuyển nhượng, sang tên nếu có nhu cầu và hoàn thiện các dịch vụ, tiện ích cũng như tìm đơn vị quản lý chuyên nghiệp phục vụ cộng đồng sinh sống trong tòa nhà.

Nhận xét về hiện tượng này, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng, tuy một số dự án được khách hàng hưởng ứng mạnh mẽ nhưng đó chỉ là những trường hợp cá biệt, hoàn toàn không phải là tín hiệu lạc quan cho cả thị trường địa ốc.

Theo ông Hiển, căn hộ phú Mỹ Hưng thuộc dòng sản phẩm cao cấp, có giá ổn định trên thị trường nhưng chỉ tung ra số lượng ít (hơn 130 căn) nên mức tiêu thụ 100% là hoàn toàn hợp lý. Thói quen của giới nhà giàu tại Việt Nam tính từ tầng lớp trung lưu đến thượng lưu vẫn ưa chuộng đầu tư vào bất động sản cao cấp.

Tương tự đối với căn hộ Ehome, theo chuyên gia này, chiến lược bán hàng chia thành nhiều đợt nhỏ với số lượng có hạn là một cách thăm dò thị trường hiệu quả cộng thêm sản phẩm vừa túi tiền nên mãi lực chiếm 60-80% là bình thường. Nguyên nhân sâu xa do dòng sản phẩm nhà giá trung bình còn hạn chế trên thị trường.

Quan điểm của ông Hiển, thương hiệu mạnh như phú Mỹ Hưng hay Saigon pearl chỉ ảnh hưởng đến tâm lý đại đa số khách hàng thuộc giới nhà giàu thích đổ tiền vào địa ốc. Riêng những người có thu nhập dưới 15 triệu đồng mỗi tháng vẫn không kén cá chọn canh khi mua nhà, miễn là giá cả hợp lý.

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo, năm 2009 là thời cơ cho các doanh nghiệp địa ốc có tầm nhìn trung và dài hạn đẩy mạnh triển khai dự án khả thi, tung sản phẩm. Đây là lúc giới kinh doanh bất động sản cần xây dựng, củng cố niềm tin vững chắc cho khách hàng và nhà đầu tư bằng khung giá nhà đất mới ổn định, uyển chuyển hơn, đủ sức thuyết phục khách hàng rót tiền đầu tư lâu dài.

Vũ Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *