Chợ Vinh được gắn biển Chào mừng 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam







Ngày 02/8, UBND TP Vinh (Nghệ An) phối hợp với TCty Sông Hồng tổ chức lễ khánh thành chợ Vinh và gắn biển công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tới dự có ông Nguyễn Văn Bình – chủ tịch CĐXDVN, đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, TP. Vinh, TCty Sông Hồng…



Theo thiết kế công trình Đình Chính chợ Vinh gồm nhà 4 tầng (1 tầng hầm và 3 tầng nổi) có tổng diện tích sàn 35.050 m2, tiêu chuẩn cấp 1, xây dựng 1.380  gian hàng, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Công trình đình chính chợ Vinh là chợ đầu tiên ở Vinh được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại và được đánh giá là công trình đạt chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, kiến trúc cũng như mỹ thuật.



Các tính năng hiện đại như hệ thống điện chiếu sáng, thang máy, thang cuốn… được thiết kế phù hợp nhằm khai thác tối đa lợi thế và sự tiện dụng của một trung tâm mua bán. Vì thế chợ Vinh không chỉ đáp ứng nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hoá của Nghệ An mà còn của cả khu vực phụ cận, đồng thời cũng là nơi tham quan, mua bán của du khách du lịch. Không chỉ có vậy, công trình Đình Chính chợ Vinh là dự án trọng điểm của thành phố góp phần chỉnh trang đô thị để Vinh xứng tầm là trung tâm kinh tế – văn hoá vùng Bắc Trung bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *