Thêm 60 giáo viên sư phạm tiếp cận nghề quốc tế

Nhằm đáp ứng nhu cầu giáo viên trong lĩnh vực dạy nghề có đủ năng lực và trình độ quốc tế, vừa qua tại trường CĐ Nghề Lilama 2 (thuộc TCty Lilama), Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐTB&XH) đã bế giảng lớp đào tạo thí điểm giáo viên dạy nghề theo chương trình sư phạm tiếp cận nghề quốc tế cho 60 học viên.

TS Lê Văn Hiền – Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Lilama 2 cho biết, trong bối cảnh hiện nay Việt Nam đang hội nhập nền kinh tế quốc tế, bởi vậy nhằm phát triển đội ngũ giáo viên trong lĩnh vực dạy nghề đào tạo ra đội ngũ công nhân kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu của DN trong và ngoài nước, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của DN và đất nước. Do vậy, cần phải có đội ngũ giáo viên không những giỏi về lý thuyết mà phải giỏi cả về kỹ năng nghề, thành thạo về tiếng Anh chuyên ngành, cập nhật các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình giảng dạy… từ đó sẽ đào tạo cho nước nhà một đội ngũ lao động chất lượng cao, họ sẽ từng bước thích ứng được những đòi hỏi khắt khe của cơ chế thị trường và hòa nhập vào nền công nghiệp khu vực và thế giới.

Chính vì vậy, Tổng cục Dạy nghề đã phối hợp với trường CĐ Nghề Lilama 2 tổ chức tập huấn thí điểm chương trình Sư phạm nghề tiếp cận trình độ quốc tế khóa 3 cho 2 ngành cơ khí chế tạo và điện dân dụng. Qua 2 tháng đào tạo, khóa học đã bế giảng với 100% học viên đạt yêu cầu được cấp chứng nhận tốt nghiệp và 10 học viên được Tổng cục Dạy nghề khen thưởng học viên xuất sắc của khóa đào tạo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *