Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (HĐNTNN) đã tổ chức Đoàn kiểm tra chất lượng các công trình trên tuyến và việc kết nối giữa hầm dẫn Thủ Thiêm với các đốt hầm số 1 và số 2 thuộc hạng mục công trình vượt sông Sài Gòn của Dự án đại lộ Đông Tây Tp.HCM. Theo HĐNTNN: Bằng mắt thường đã phát hiện một số vị trí thấm nước cục bộ tại đầu đốt hầm số 1, đầu hầm số 2 trong phạm vi bản nắp hầm, gần sát vành thép của mỗi đốt hầm và tại một vài vết nứt đứng thành hầm. Về mức độ thấm và lún tại các công trình nói trên, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, phó chủ tịch HĐNTNN cho biết là nằm trong mức độ cho phép và không đáng lo ngại nếu khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, HĐNTNN đã có thông báo gửi UBND Tp.HCM, Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước cũng như các nhà thầu để kiểm tra, theo dõi và có biện pháp khắc phục. Ngoài những vấn đề trên, nhiều chuyên gia lo ngại đối với hầm dẫn kín phía Thủ Thiêm do trước đây đã có nhiều vết nứt cũ chạy dài khoảng 10cm theo hướng dọc, lộ ra trên bề mặt bê tông đáy hầm, ở vị trí khoảng giữa phần xe chạy khi cho xuống lòng sông sẽ thấm nước. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, các vết nứt này đã được sửa chữa tốt và không tái xuất hiện việc thấm nước. |