16 công trình của Việt Nam được trao Giải thưởng Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo lần thứ 4- 2008





Ngày 13/1, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTECT) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo lần thứ 4 (SIIF) năm 2008 cho 16 công trình của Việt Nam tham dự triển lãm này tại Xơ-un (Hàn Quốc).


Đây là Giải thưởng do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Hiệp hội các nhà sáng tạo quốc tế (IFIA), Hiệp Hội sáng kiến, sáng chế Hàn Quốc (KIPA) và Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) tổ chức 2 năm một lần, nhằm kết nối giữa các nhà sáng tạo, các nhà nghiên cứu khoa học với nhà sản xuất, nhà đầu tư, các hãng nhận chuyển giao lixăng và công chúng. Với khẩu hiệu “Triển lãm sáng tạo lớn nhất châu Á, con đường tốt nhất để hòa nhập thị trường toàn cầu”, Triển lãm SIIF 2008 là nơi để các nhà cung cấp thông tin sở hữu trí tuệ, bằng phát minh sáng chế, các hãng chuyển giao công nghệ giúp các nhà khoa học thương mại hóa các sản phẩm khoa học.


Việt Nam đã 3 lần tham dự SIIF; riêng năm 2008, 16/18 công trình tham dự đã được trao SIIF gồm: 6 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng. Các công trình đoạt Huy chương vàng đều có khả năng ứng dụng cao trong sản xuất như thiết kế chế tạo máy, cải tiến công nghệ sản xuất của các nhà khoa học thuộc các công ty: Thoát nước đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Cổ phần nhiệt điện Phả Lại, Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Trách nhiệm hữu hạn Hợp Thành, Viện Khoa học Thủy Lợi và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.Ngoài ra, Doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ Ba Lan tặng Huy chương, đó là Công ty cổ phần phân bón và hóa chất Củ Chi.


Năm 2008, SIIF đã thu hút 38 nước tham dự với gần 500 công trình khoa học, nhiều hơn 20 nước và gần 200 công trình so với năm 2006./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *