Đường Lê Văn Lương kéo dài – Hoàn thành giai đoạn 1










Là 1 trong số 35 công trình chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, dự án đường Lê Văn Lương kéo dài nằm song song với đường Nguyễn Trãi có tổng chiều dài 7,8km, từ vành đai 3 Khuất Duy Tiến đến vành đai 4, được xây dựng với tiêu chuẩn là đường phố chính đô thị.


Đường Lê Văn Lương kéo dài - Hoàn thành giai đoạn 1
Tuyến đường hiện đại đang dần hoàn thiện



Khởi công ngày 20/1/2008, dự án đường Lê Văn Lương kéo dài  thực hiện theo hình thức hợp đồng BT do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư. Hệ thống giao thông được thiết kế đồng bộ và hiện đại với các khu vực lân cận, mặt cắt ngang rộng tới 40m, vỉa hè mỗi bên 6 m, chỉ giới xây dựng cho các công trình cao tầng dọc 2 bên tối thiểu là 10m, tạo trục không gian và tối đa hóa sự thông thoáng cho cả chuỗi đô thị dọc hai bên đường.



Đến nay giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành được gần 100% khối lượng công việc. Đường Lê Văn Lương kéo dài sẽ là một tuyến đường đẹp và hiện đại, góp phần giảm tải cho các tuyến đường khu vực phía Tây của Hà Nội. Đặc biệt, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến đường “chia lửa” cho đường Nguyễn Trãi – một trong những tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài nhất của thủ đô Hà Nội trong những năm gần đây.



Do có vai trò và ý nghĩa quan trọng nên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài đã được UBND thành phố chọn là 1 trong 35 công trình chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Dự kiến giai đoạn 1 đường Lê Văn Lương kéo dài sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 20/1/2009.



Vào những ngày cuối cùng của năm Mậu Tý, nhóm phóng viên Báo Xây dựng đã có mặt  tại công trường và ghi nhận một số hình ảnh.


Đường Lê Văn Lương kéo dài - Hoàn thành giai đoạn 1



Cẩn thận đến từng viên gạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *