Tưng bừng ngày hội ra quân xây dựng các khu, điểm tái định cư thủy điện Sơn La





Sáng mồng 2 Tết ( 27/1), trên công trường xây dựng các khu, điểm Tái định cư thủy điện Sơn La tại thị xã Mường Lay (Điện Biên), nhiều đơn vị, doanh nghiệp xây dựng đã tưng bừng đồng loạt ra quân với quyết tâm và khí thế cao.


Hàng trăm công nhân cùng hàng chục phương tiện cơ giới, xe máy công trình và của Tập đoàn Hưng Hải, Doanh nghiệp xây dựng Mạnh Quân, Doanh nghiệp xây dựng Phương Anh, Công ty xây dựng Đông Á…đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên để kiến thiết các khu, điểm tái định cư thuỷ điện Sơn La tại thị xã Mường Lay khi không khí mùa xuân và Tết Nguyên đán của dân tộc hãy còn vẹn nguyên. Trên công trường xây dựng, cờ, băng rôn, biểu ngữ được căng đỏ rực các tuyến đường, trên thân các xe máy công trình… Tổng giám đốc tập đoàn Hưng Hải, Trần Đình Hải tâm sự: với tinh thần vì dòng điện thân yêu của Tổ quốc, mỗi cá nhân trong tập đoàn đều quyết tâm phấn đấu cao. Trong những ngày trước Tết, ngoài việc thi công liên tục 3 ca/ngày, cán bộ, công nhân trên công trường của tập đoàn Hưng Hải đều xung phong làm việc đến ngày 30 Tết mới nghỉ để lo việc của cá nhân và gia đình. Đến hôm nay, trong lễ ra quân cán bộ, công nhân của tập đoàn lại có mặt đầy đủ dù rằng nhiều người ở xa đến hàng trăm cây số.


Khác với tập đoàn Hưng Hải, giám đốc của Doanh nghiệp xây dựng Phương Anh lại là nữ nhưng không vì thế mà quyết tâm và khí thế ra quân ở đây không tưng bừng và nhộn nhịp. Giám đốc Hoàng Thị Phương sôi nổi nói: đã ra quân là chiến thắng, ra quân với tinh thần và trách nhiệm cao. Hiện nay, cả hệ thống chính trị của thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên đều hừng hực, quyết tâm hoàn thành công trình di dân tái định cư thuỷ điện Sơn La đúng tiến độ đề ra. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp cũng phải chung tay, góp sức vì mục tiêu cao cả này…


Không khí sôi động ngày ra quân của các đơn vị thi công dự án Tái định cư thuỷ điện Sơn La tại thị xã Mường Lay cũng làm cho sức xuân, Tết Nguyên đán Kỷ Sửu của bà con các dân tộc nơi đây thêm ý nghĩa và lan rộng. Nhân dân đã đến tận công trường để cổ động, chia vui với cán bộ, công nhân trên công trường. Nhiều người còn đem theo bánh chưng, dưa hành, rượu, mứt tết ra để cùng cán bộ, công nhân chia vui trong những ngày Tết thật nhiều ý nghĩa và quyết tâm cao vì dòng điện, vì ánh sáng của mọi miền Tổ quốc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *