“Nói lời phải giữ lấy lời”









Nghe đồn rằng thị trường bất động sản đã không còn bất động” nữa, phần do làn gió gói kích cầu của Chính phủ tác động, phần do lãi suất huy động của các ngân hàng giảm thấp nên các nhà đầu tư rục rịch chuyển hướng, phần do thị trường chứng khoán ngày càng khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng…Vì thế, nhiều dự án đầu tư bất động sản bắt đầu những chiến dịch quảng cáo để quảng bá cho sản phẩm của mình.



Dự án khu biệt thự nhà vườn Orange Garden ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) chỉ là một ví dụ. Cứ theo bản vẽ phối cảnh tổng thể của dự án thì ai nhìn cũng thấy sướng tê cả người. Một con đường vòng cung tuyệt vời ôm lấy công trình kiến trúc tháp đôi 25 tầng hình một cánh cung nữa tạo ra một điểm nhấn rất riêng biệt. Trung tâm khu đô thị là một chuỗi hồ nhân tạo liên kết với nhau bên những thảm cây xanh ngăn ngắt. Trộm nghĩ, nếu mà mình có một căn nhà ở đây, chỉ cần mỗi buổi sáng chạy một vòng quanh hồ thì bộ ngực đã đầy ắp dưỡng khí…




Theo sự giới thiệu của “bản quán” thì đây là một khu biệt thự nhà vườn mang phong cách kiến trúc Pháp cổ có sự kết hợp hoà quyện với phong cách Á Đông truyền thống, nhưng vẫn mang phong cách kiến trúc của thời hiện đại, được thể hiện ở phần bố trí các phòng chức năng, không gian sống trong các căn biệt thự. Khu trung tâm thương mại, mua sắm, dịch vụ làm đẹp, khu thể thao văn hoá, rạp chiếu phim, các cửa hàng nhu yếu phẩm phục vụ dân cư, các trường học cấp I, II, III tầm cỡ quốc tế, trạm y tế và tất cả các dịch vụ kèm theo sẽ được xây dựng đầy đủ…




Sự hấp dẫn của dự án còn nằm ở chỗ từ trung tâm Thủ đô đi theo đại lộ Láng – Hoà đến Orange Garden chỉ chưa đầy 20km. Cho dù có làm việc ở trung tâm thành phố thì sau chưa đầy 30 phút là có thể tự do hưởng một bầu khí quyển trong lành. Dự án đã được khởi công từ tháng 5/2008, hết năm 2009 sẽ cơ bản hoàn thành cơ sở hạ tầng và hoàn thiện toàn bộ dự án đến năm 2013…



Quả thật nếu đúng như lời giới thiệu của “bản quán” thì đây là một trong những mục tiêu quan tâm lý tưởng của những người có thu nhập cao. Nhưng thời gian gần đây, nhiều người đã nghi ngờ về lời như rót mật vào tai của nhiều chủ dự án. Người miền Nam có câu: “Nói dzậy mà hổng phải dzậy”. Còn người miền Bắc thì có câu: “Nói lời phải giữ lấy lời; đừng như con bướm đậu rồi lại bay”. Thôi thì những cái gì là “bất động sản” thì bất di bất dịch rồi, thí dụ như địa điểm, kiến trúc tổng thể, đường sá, cấp thoát nước… Cái mà các khách hàng lo lắng nhất là “phần mềm” của khu đô thị, nào chợ búa, nào trường học, nào bệnh viện, nào giao thông, nào bưu chính viễn thông… Chứ đưa cả vợ chồng, con cái về đấy rồi mà mọi thứ lại tự cung tự cấp như Robison sống ở ốc đảo, và sau đó, chủ dự án lại nói lạnh như băng rằng: “Chúng tôi có xây đấy chứ, nhưng người ta không chịu thuê” thì lại hoà cả làng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *