Dân khổ sở vì mùi hôi lạ phát ra từ quán bar


(VTC News) – Người dân phường Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM đang khổ sở vì một quán bar mới khai trương phả ra mùi hôi kỳ lạ nồng nặc khắp khu vực sống của họ. Hơn thế, bar này còn hoạt động quá giờ quy định của Nhà nước và luôn mở nhạc với công suất cực lớn.


 


Đường dây nóng báo điện tử VTC News nhận được phản ánh trên của anh N.H.Khánh (một người dân sống tại khu dân cư Bình Trị Đông, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM) về quán Bar No 6 (359 – 361 đường Vành Đai Trong, cũng thuộc P.Bình Trị Đông B).


 


Cụ thể, bar này thường xuyên sử dụng 2 máy phát điện (một máy cỡ lớn và một cỡ nhỏ đặt ngay trước cửa bar) tạo ra mùi hôi nồng nặc, gây khó chịu cho cuộc sống của người dân xung quanh.


 










Vị trí quán bar No 6 nhìn từ mặt trước (Ảnh: N.D)


 


Người dân đau đầu, mất ngủ


 


19h30 tối 23/2, phóng viên VTC News có mặt tại khu Bình Trị Đông. Cảm nhận đầu tiên sau khi bước vào khu dân cư này là mùi hôi toả khắp không khí.


 


Anh Đỗ Thiên Trường (nhân viên quán cafe Phố Đêm, đối diện Bar No 6) cho biết: Thông thường, mùi hôi này phát ra vào khoảng sau 7h tối mỗi ngày và kéo dài đến tận hơn 1h sáng, khi quán bar này đóng cửa hoạt động.


 


Còn ông Phan Nhật Ẩn (nhân viên giữ xe cafe Góc Phố) bức xúc: “Café Góc Phố nằm cách bar No 6 khoảng 50m. Mặc dù quán chúng tôi đã liên tục sử dụng các biện pháp khử mùi, nhưng vẫn không thể hết. Khách vào thường xuyên hỏi thăm lí do có mùi này… và do quá khó chịu nên nhiều người bỏ đi. Chúng tôi bị mất khá nhiều khách từ khi quán bar này khai trương (14/2/2009)…”


 


Một trong những ngôi nhà bị ảnh hưởng trầm trọng nhất của quán bar No 6 có lẽ là ngôi nhà sát bên, số 83 đường số 19, khu dân cư Bình Trị Đông.


 


Chủ nhà, bà Vũ Thị Dĩ (81 tuổi) bức xúc không kém các cư dân cùng phố: “Tôi không hiểu lí do gì mà suốt 2 tuần qua, sau khi khai trương, quán bar này đã gây quá nhiều sự phiền toái cho những hộ dân xung quanh, vậy mà vẫn được hoạt động bình thường? Mỗi tối, họ thường mở nhạc hết công suất, với những người già như chúng tôi thì tiếng ồn càng gây khó chịu hơn…”


 


Bà Dĩ cũng cho biết thêm là do phải chịu đựng tiếng ồn quá mức tưởng tượng phát ra từ quán bar này nên trong một vài ngày gần đây, bà thường xuyên có những dấu hiệu nhức đầu dữ dội, cơ thể mệt mỏi và khó thở.


 


Con trai bà Dĩ (xin giấu tên) đã rất nhiều lần phản ánh với các nhân viên cũng như quản lý quán bar nhưng “họ chỉ xin lỗi qua loa, xin gia đình cho thêm thời gian vài ngày để khắc phục. Nhưng vài ngày trôi qua, vẫn đâu lại vào đấy. Tiếng nhạc vẫn lớn, mùi hôi vẫn còn… chẳng có chút biến chuyển gì”.


 










Hai máy phát điện của bar No 6 mà người dân lên tiếng cho rằng gây ô nhiễm môi trường sống. (Ảnh: N.D)


 


Thay mặt cho những người dân ở tổ 46, ông Vũ Xuân Hoà, Tổ trưởng dân phố nhấn mạnh: Vấn đề chính mà hiện nay người dân đang đòi hỏi là chủ quán bar này cần phải thay đổi, chỉnh sửa toàn bộ hệ thống cách âm ngay lập tức. Thêm vào đó, 2 máy phát điện của bar cần phải được bố trí một vị trí đặt thích hợp hơn để tránh mùi hôi khó chịu tỏa ra xung quanh.


 


Kiên quyết đóng cửa nếu còn vi phạm


 


Tại buổi làm việc với VTC News chiều 25/2, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B cho biết: Tối 21/2 vừa qua, tổ kiểm tra liên ngành 814 của phường Bình Bình Trị Đông B đã có buổi kiểm tra và lập biên bản bar No6 về việc sử dụng máy phát điện gây ra khói, bụi và mùi hôi ra xung quanh.


 


Bar này còn bị xử phạt vì nhiều vi phạm khác như: Không đăng ký danh sách nhân viên, tiếp viên với cơ quan công an có thẩm quyền; không tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ tiếp viên; hệ thống cách âm tiếng ồn chưa đạt yêu cầu, lấn chiếm vỉa hè làm bãi để xe cho khách…


 


Tuy vậy, tổng số tiền phạt chỉ là 750.000 đồng có lẽ chẳng thấm vào đâu nên tình hình sau đó không hề có một chuyển biến tích cực nào.


 


Ngày 22/2, tổ kiểm tra lại tiếp tục đến và yêu cầu bar này thực hiện một cách nghiêm túc, đúng theo các yêu cầu mà biên bản một ngày trước đó đã nêu ra.


 


Hiện tất cả mọi vi phạm của bar No 6 đã được báo cáo đầy đủ lên lãnh đạo UBND quận Bình Tân.


 


Người đứng đầu phường Bình Trị Đông B quả quyết, phường sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát và tái kiểm tra toàn diện bar No 6 vào cuối tháng 2/2009.


 


“Nếu chủ đầu tư bar không thực hiện các cam kết mà phường đã yêu cầu thì chắc chắn chúng tôi sẽ có văn bản trình lãnh đạo quận Bình Tân đề nghị rút giấy phép kinh doanh và yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bar nêu trên”, ông Sơn cho biết.


 


Việt Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *