Ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển ngành công nghiệp xi măng

từ 25 đến 27/9, hội vật liệu xây dựng (vlxd) và tổng công ty công nghiệp xi măng việt nam tổ chức hội thảo quốc tế công nghệ mới, thiết bị hiện đại cho sản xuất xi măng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất xi măng trong nước và 13 công ty, tập đoàn cung cấp, chế tạo thiết bị của đức, pháp, đan mạch, thụy sĩ, nhật bản, trung quốc.

tiến sĩ trần văn huynh – chủ tịch hội vlxd việt nam cho biết: việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại trong ngành công nghiệp xi măng ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập. hệ quả nhận được là hệ thống xi măng lò quay công suất nhỏ hiệu quả sản xuất rất thấp; tiêu hao nhiệt năng cao; gây ô nhiễm môi trường…

để đáp ứng nhu cầu trên 50 triệu tấn xi măng (năm 2010), 80 triệu tấn xi măng (2015), theo như dự báo sẽ cần phải đầu tư thêm một số nhà máy để có thêm trên 40 triệu tấn công suất. các dự án này cần phải được xem xét kỹ càng, lựa chọn hợp lý về quy mô công suất lò nung 4000t, 5000t, 6000t đến 10-1200t clanhke/ngày với công nghệ tiên tiến kỹ thuật hiện đại phù hợp với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. không đầu tư các nhà máy xi măng nhỏ, công nghệ lạc hậu vì những nhà máy này thường tiêu hao năng lượng, vật tư lớn, gây ô nhiễm.

theo đề xuất, việc cải tiến sẽ tập trung vào các khâu: đầu tư nâng tổng công suất; chế biến nguyên liệu và lò nung; công nghệ nghiền; tận dụng nhiệt thải; nâng cao chất lượng và mác xi măng; tận dụng và tái chế chất thải; giảm nồng độ bụi trong sản xuất xi măng; phát triển nguồn nhân lực…/.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *