Thừa Thiên- Huế: Sử dụng công nghệ mới kè sông Như Ý

thừa thiên- huế tiếp tục đầu tư 800 triệu đồng xây dựng 300m kè chống xói lở bờ sông như ý (vốn đây là một nhánh của sông hương), đoạn qua xã thuỷ vân. công trình nằm trong dự án bảo vệ bờ hữu sông như ý đoạn từ đập đá đến cầu vân dương, do sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư.
 
tỉnh sử dụng công nghệ mới trong việc chống xói lở cho bờ sông như ý. theo đó, các đơn vị thi công đã sử dụng cọc ván bêtông tiền áp làm tường chắn chân kè, hay còn gọi là “kè mềm“. với phương án này, chủ đầu tư không chỉ giảm được chi phí đền bù giải phóng mặt bằng mà còn làm tăng thêm quỹ đất dọc theo bờ sông, tạo cảnh quan cho khu vực xây dựng công trình. công nghệ cọc ván bêtông tiền áp này đã được sử dụng rộng rãi ở khu vực miền nam, tuy nhiên ở miền trung, thừa thiên- huế là địa phương đầu tiên ứng dụng công nghệ này trong việc kè sông như ý.
 
nhiều năm nay, bờ sông như ý luôn bị sạt lở nặng. phía bờ tả của sông, người dân phải tự chôn cọc bê tông hoặc trồng tre để chống tình trạng xói lở do mưa lũ gây ra…/.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *