Hà Nội: Dự án đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, tháng 7 bắt đầu di dời các hộ dân





Ban quản lý các dự án Trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết: Dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu đang khẩn trương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng để di dời các hộ dân trong tháng 7 tới.



Đoạn đường Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu. Ảnh HMN


Đến nay, công tác đo đạc, khảo sát diện tích đất phải giải phóng mặt bằng của các hộ dân đã hoàn thành được 110/550 hộ dân và 2/5 cơ quan chuẩn bị lên phương án đền bù. Theo kế hoạch, tháng 7/2009 sẽ tiến hành di chuyển khoảng 100 hộ dân và các cơ quan phía đầu phố Hoàng Cầu; tháng 9/2009 di chuyển khoảng 200 hộ dân; 200 hộ còn lại sẽ hoàn thành di chuyển trong tháng 12-2009. Về quỹ nhà tái định cư cho các hộ phải di dời, thành phố đã bố trí 440 căn hộ tại nhà A6 khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy). Hiện nay, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đang hoàn thiện khu nhà để bàn giao cho ban quản lý dự án trong tháng 5 phục vụ việc di dời các hộ dân. Theo Ban quản lý dự án, đoạn đường này sẽ được khởi công trong quý 4 năm nay và hoàn thành trước tháng 10/2010.

Cũng theo Ban quản lý dự án, sau khi đưa vào sử dụng, đoạn Kim Liên- Ô Chợ Dừa vẫn còn 8 hộ dân nằm trong khu vực giữa ngõ Xã Đàn 2 và đường mới mở chưa giải phóng mặt bằng. Hiện nay, 5/8 hộ đã nhận tiền đền bù và chấp nhận di dời để nhà thầu thi công phần hè đường. 3 hộ còn lại, UBND quận Đống Đa đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung cho 1 hộ tại nhà B11 C Nam Trung Yên và xét bán bổ sung căn hộ thuộc quỹ nhà 50% của thành phố cho 2 hộ dân nhưng chưa được Sở Xây dựng thoả thuận việc giới thiệu căn hộ tái định cư cho 3 hộ dân này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *