Chung cư giá dưới 15 triệu/m2 đắt khách



 










Những căn hộ cao cấp hiện rất khó bán, giao dịch khá ít – Ảnh: Ngọc Thắng


Kinh tế khó khăn, nguồn tiền khan hiếm, những căn hộ chung cư giá hàng nghìn USD/m2 ngày càng khó bán, các căn hộ giá khoảng 15 triệu/m2 trở xuống lại khá đắt hàng.


Chị Lan – nhân viên văn phòng ở một cơ quan nhà nước, thuê nhà ở Ngã Tư Sở (Hà Nội), hồ hởi khoe chị vừa mua được một căn hộ 72m2 tại tòa nhà chung cư 25 tầng tọa lạc trên một vị trí đẹp nhất khu dân cư Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) với giá gốc là 12 triệu đồng/m2.


Chủ đầu tư là Vinaconex Xuân Mai còn ưu ái khách hàng thời điểm này khi tuyên bố lắp thêm sàn gỗ, trần thạch cao và tủ bếp cho người mua nhà. Đây là một trong những tòa nhà chung cư chất lượng tốt, giá bình dân tại quận Hà Đông; 80% lượng căn hộ tại đây đã được bán hết.


Ông Vũ Quang Huy – Trưởng phòng Kinh doanh của Vinaconex Xuân Mai chi nhánh Hà Đông – cho biết: “Chúng tôi thấy những đặc điểm mà đối tượng cần nhà ở thực sự quan tâm nhất ngoài giá ra là tiến độ giao nhà ngắn, hợp đồng giá khi ký đến khi giao nhà không thay đổi, diện tích ưa chuộng khoảng 50 – 80m2, đóng tiền làm nhiều lần. Với giá cả và các điều kiện trên, họ sẵn sàng chấp nhận sống xa khu trung tâm thành phố, chấp nhận không chuyển nhượng cho đến khi nhận nhà”.


Các chủ đầu tư khác cũng nắm được thị hiếu này nên đang khởi công các công trình tương tự. Sau khi bán hết 400 căn hộ trong vòng một tuần tại khu đô thị Xa La (Hà Đông) cách đây hai tháng, chủ đầu tư ở đây cho biết sẽ khởi công trong tuần tới ba tòa nhà 34 tầng nữa với giá khoảng 11 triệu/m2


Đối với những căn giá bình dân, giới đầu tư, đầu cơ cũng không mặn mà “ôm” bởi khả năng đẩy giá lên cao là rất khó, chênh lệch giữa giá gốc và giá giao dịch thị trường không lớn. Anh Hoàn – chủ một sàn môi giới bất động sản nằm trên đường Láng – cho biết: với loại nhà này, khi không có cơ hội mua giá gốc, người mua cũng có thể mua bên ngoài với giá chênh lệch chỉ khoảng 10 – 30 triệu đồng/căn. Bù lại, họ sẽ có một căn hộ được xem là ưng ý từ vị trí, tầng nhà, hướng nhà…


Những căn hộ khác có giá nhỉnh hơn một chút cũng được giao dịch khá sôi động như khu chung cư Bắc Hà với ba tòa nhà cao tầng nằm trên đường Nguyễn Trãi. Giá ngoài thị trường dao động từ 15 – 16 triệu đồng/m2, cuối năm nay giao nhà. 


Khu đô thị mới Trung Văn cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia khoảng 2 km, mới khởi công, giá chủ đầu tư đưa ra khoảng 15 – 16 triệu đồng/m2. Giá nhà chung cư ở khu vực khu đô thị mới Văn Khê (Hà Đông) đã tăng lên 14 triệu đồng/m2 kể từ khi con đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn Hà Đông hoàn thành cũng được bán hết từ lâu.


Trong khi đó, hai tòa nhà chung cư cao cấp 29 tầng khác ở làng Việt kiều châu Âu cũng ở quận Hà Đông là CT1, CT2 được chủ đầu tư công bố giá bán chỉ cao hơn các căn hộ nêu trên một chút (các mức 1.000 USD, 950 USD, 900 USD/m2) thì lại khá khó bán; đến nay chỉ bán được 50%. Các căn hộ VIP, chung cư cao cấp thì càng khó bán hơn.


Như Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *