Cà Mau: Khẩn trương hoàn thành các công trình trọng điểm





Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo thành phố Cà Mau khẩn trương hoàn thành một số công trình do thành phố làm chủ đầu tư để đưa vào sử dụng cuối năm 2009 vì đây là những công trình phục vụ cho yêu cầu đề nghị Chính phủ công nhận thành phố Cà Mau từ đô thị loại III hiện nay lên đô thị loại II vào năm 2010.

Những công trình trọng điểm này bao gồm 20 tuyến đường giao thông nội ô thành phố, hệ thống cấp thoát nước, đèn chiếu sáng đô thị, Công viên văn hóa Hùng Vương và Công viên Hồng Bàng, 10 công trình phát triển đô thị mới xung quanh thành phố; 2 tuyến đường vành đai 1 và đường vành đai 2. Ngoài ra còn có một số công trình do Trung ương đầu tư như cầu Gành Hào 2, đường Ngô Quyền nối dài từ thành phố Cà Mau vào khu công nghiệp khí-điện-đạm. Các công trình này tỉnh sẽ có trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành liên quan sớm đưa vào sử dụng đúng tiến độ đề ra.

Để thành phố Cà Mau ngang tầm với một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, tỉnh Cà Mau phải huy động số tiền trên 5.000 tỷ đồng đầu tư các công trình nêu trên. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hầu hết các công trình đều thực hiện chậm chạp. Điển hình như đường Vành đai 1 và Vành đai 2 khởi công gần 5 năm nay nhưng vẫn còn nham nhở, thi công từng đoạn, có những đoạn dự án đã được phê duyệt những chủ đầu tư để đó không tiến hành thi công. Nếu 2 tuyến đường quan trọng thi công chậm, thành phố Cà Mau khó phát triển và mở rộng đô thị sang hướng Tây như quy hoạch. Đã có hiện tượng một số doanh nghiệp xí phần dự án rồi để đó, cuối cùng trở thành dự án treo.

Ông Phạm Bạch Đằng, Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau cho biết: thành phố Cà Mau sẽ kiên quyết xử lý tình trạng quy hoạch dự án treo, đồng thời quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm để năm 2010 thành phố Cà Mau sẽ đề nghị Trung ương công nhận thành phố Cà Mau là đô thị loại II ./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *