Cam kết đầu tiên về hiện tượng rò rỉ, ngập nước hầm Kim Liên

Chiều 14/8, trước những câu hỏi liên tiếp của báo chí, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm đô thị Hà Nội, cam kết, khi nghiệm thu hiện tượng rò rỉ và ngập nước tại hầm Kim Liên sẽ không còn.


Chiều 14/8, Ban Quản lý các dự án trọng điểm đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu Nhật Bản đã trao đổi với báo chí về các sự cố liên quan đến hầm Kim Liên. Vấn đề được quan tâm nhiều nhất là khả năng giải quyết rò rì, ngập và nguy cơ lún của hầm.


Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, để giải tỏa ùn tắc, hầm Kim Liên đang vừa thi công vừa hoàn thiện. Vì thế, một số vị trí của hầm xuất hiện rò rỉ và 2 lần ngập nước hoàn toàn có thể “thông cảm”. “Những việc này sẽ chấm dứt khi công trình được nghiệm thu”, ông Bảo nói. Đây là lần đầu tiên đại diện Ban quản lý đưa ra cam kết sau các sự cố tại hầm cơ giới hiện đại nhất Thủ đô.







Một ôtô chết máy khi đi qua hầm Kim Liên ngập nước sáng ngày 20/7. 


Liên quan đến kết quả khoan trắc trong 4 tháng gần đây xảy ra lún cục bộ 1 – 2 mm, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát Nhật Bản khẳng định, việc xảy ra lún cục bộ trong hầm hoàn toàn nằm trong mức độ cho phép. Việc này chỉ làm thấm nước tại các khe co giãn, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.


Đơn vị thi công đang cho đục ở những vị trí rò rỉ nước để tráng màng và bơm dung dịch xử lý các vết thấm, sau đó theo dõi trong vòng 3 ngày, nếu không còn hiện tượng thấm nước nữa sẽ hoàn thiện và trả lại hiện trạng ban đầu. “Việc xử lý các đốt thấm nước trong đường hầm hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, vị đại diện đơn vị tư vấn, giám sát khẳng định.


Trả lời báo chí về việc thi công dàn trải trên mặt hầm Kim Liên, gây bụi bẩn cho người đi đường, ông Yanai, Giám đốc nhà thầu (Nhật Bản) tỏ ra lấy làm tiếc vì mức độ bụi bẩn ở đây vượt quá mức cho phép.


Theo ông Yanai, mỗi ngày phía nhà thầu đều cử 4 chuyến xe phun nước trên hiện trường nút giao thông đang thi công để hạn chế bụi. Việc dựng rào chắn cũng được tính đến, tuy nhiên, do đặc thù của việc thi công phần đường hiện tại, việc dựng hàng rào cố định như trước đây là không thể.







Đơn vị nhà thầu: “Chúng tôi lấy làm tiếc đã để người dân quan ngại về việc bụi bẩn ở công trình”.  


“Việc thi công không tránh khỏi bụi bẩn, chúng tôi mong nhận được sự thông cảm của người dân. Sau 2 tháng nữa nút giao thông Kim Liên sẽ khang trang, sạch đẹp”, ông Giám đốc nhà thầu khẳng định.


Trước đó, sáng 16/6, ngay sau khi thông xe, hầm Kim Liên đã bị ngập trong cơn mưa. Khi đó, ông Nguyễn Sỹ Bảo – đại diện chủ đầu tư, cho biết, hầm cơ giới Kim Liên ngập nước là do hệ thống bơm chính chưa đi vào hoạt động.


Một tháng sau đó, tại điểm giữa của trụ cột 8 – 9 hầm Kim Liên xuất hiện một vệt nước đen dài khoảng 2 mét rộng 10 cm. Tại điểm mố giữa trụ 8 – 9 nước rỏ liên tục vào người đi đường.








Hầm xe cơ giới Kim Liên được khởi công từ tháng 7/2006, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng. Hầm dài 140m, đường dẫn dài 100m, chiều rộng hầm 18,5m, chiều cao 6,25m, chiều cao thông xe trong hầm 4,75m. Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật…


Dự kiến toàn bộ dự án nút giao thông Kim Liên sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm giải phóng Thủ đô 10/10/2009.  

Theo VnExpress

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *