Tương tự như đợt lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm thứ 1, đốt hầm thứ 2 sẽ được đưa vào vị trí lai dắt từ bể đúc vào ngày 5/4 tới. Hàng trăm trái tim của những người kỹ sư lại đang rạo rực trước giờ xuất phát. Để chuẩn bị cho công tác lai dắt và dìm đốt hầm thứ 2, theo Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước Tp, mọi hoạt động lưu thông tàu biển và các phương tiện thủy nội đại khách quanh khu vực dìm dầm sẽ tạm ngưng lại trong 36 giờ. Bắt đầu từ thời điểm 1 giờ trước khi đoàn tàu lai dắt đến vị trí dìm hầm, để đảm bảo điều kiện an toàn cho công tác dìm và lắp đặt đốt hầm. Sau khi lai dắt đốt hầm đến vị trí dìm, kế hoạch dìm và lai dắt đốt hầm số 2 sẽ được thực hiện trong ngày 6/4. Theo kế hoạch, từ 7h00 đến 9h00 sẽ là quá trình chuẩn bị và bắt đầu dìm hầm. Đến 23h cùng ngày, quá trình dìm đốt hầm kết thúc. trong thời gian thi công dìm đốt hầm, tạm ngưng lưu thông đối với tàu biển và các phương tiện thủy nội địa khác qua khu vực Mỹ Cảnh trên sông Sài Gòn, thượng lưu cầu M1 cảng Nhà Rồng.
trong quá trình mở luồng sau khi dìm đốt hầm, các phương tiện và thiết bị của Cảnh sát Giao thông đường thủy, Cảng vụ hàng Hải và Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải (BĐATHH II) phối hợp bố trí cảnh giới cho giai đoạn thi công dìm hầm và 12 giờ sau khi kết thúc thời gian cấm luồng. trong suốt thời gian mở luồng, Cảnh sát Giao thông đường thủy sẽ duy trì hỗ trợ Cảng vụ hàng Hải và Công ty BĐATHH II điều phối phương tiện lưu thông cho đến khi giao thông trở lại bình thường. Sau đó, quá trình thực hiện các công tác kiểm tra, hiệu chỉnh và hoàn thiện sẽ được thực hiện trong 24 giờ kế tiếp. Quá trình dìm đốt hầm được thực hiện thông qua việc điều khiển hệ thống bơm nước, tời kéo theo phương pháp Tháp – phao. phương pháp này được kết hợp sử dụng các thợ lặn và kéo dài từ 15 đến 20 tiếng. trong giai đoạn lai dắt đốt hầm, được thực hiện cấm luồng theo hình thức cuốn chiếu. Từ vị trí bể đúc đến vị trí dìm hầm tùy thuộc vào vị trí đoàn lai dắt. Cũng trong khoảng thời gian này, các phương tiện tàu biển, thủy nội địa sẽ bị cấm lưu thông, tránh vượt và hành trình vào trị trí đoàn tàu lai dắt. Tuyệt nhiên, phải đảm bảo khoảng cách với đoàn lai kéo từ thượng lưu là 2.000m và hạ lưu 1.000m. Ông Lương Minh phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đại lộ Đông – Tây và Môi trường nước chia sẻ: “Công trình hầm chui Thủ Thiêm không còn là dự án đơn thuần mà là sự khát vọng, là quyết tâm để hoàn thành tốt công việc. Đây còn là danh dự của cả một tập thể trước sự mong mỏi của hàng chục triệu người dân đối với công trình”. |
Đốt hầm chui Thủ Thiêm thứ 2 sẽ được lai dắt như thế nào?
0