Trang chủ » Hà Nội: Tháng 10/2009 sẽ bàn giao xong mặt bằng của Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Hà Nội: Tháng 10/2009 sẽ bàn giao xong mặt bằng của Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng







Sáng 9/5, tại trụ sở UBND huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có cuộc làm việc với Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo hình thức BOT) về đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).



Theo ông Đào Văn Chiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam, Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua địa bàn huyện Gia Lâm có chiều dài 5,6km với tổng diện tích thu hồi đợt 1 là 56 ha (trong đó 1,9 ha đất ở; 54,1 ha đất nông nghiệp). Diện tích thu hồi này thuộc các xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Đông Dư, Viện nghiên cứu rau quả, Trường đại học Nông nghiệp I, Xí nghiệp Môi trường Đô thị Gia Lâm, một phần đất Sư đoàn 361 Quân chủng phòng không không quân với tổng số 936 hộ liên quan GPMB. Hiện nay huyện Gia Lâm đã bàn giao cho nhà thầu 18,1 ha đất nông nghiệp của 500 hộ dân tại hai xã Đa Tốn và Đông Dư.

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao huyện Gia Lâm đến tháng 10/2009 phải bàn giao phần diện tích còn lại của Dự án cho chủ đầu tư. Trước mắt, bố trí 15 hộ dân ở Viện nghiên cứu rau quả Trâu Quỳ – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạm cư tại Quỹ nhà của huyện trong thời gian khu tái định cư chưa xây dựng.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm sớm ra quyết định thu hồi đất đối với khu di dời mồ mả và các khu tái định cư theo quy hoạch tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt. “Ngay từ bây giờ, các cấp, các ngành huyện Gia Lâm phải thông báo cho các hộ ở xã Yên Thường và xã Ninh Hiệp biết kế hoạch di dời mồ mả”, ông Khôi nhấn mạnh.

Dự án Đường ô-tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng (quốc lộ “5B”) được khởi công gói thầu đầu tiên vào ngày 19/5/2008. Tuyến đường có điểm đầu nối từ cầu Thanh Trì (Hà Nội), điểm cuối tại cầu Đình Vũ (Hải Phòng), dài 105 km, với 23 nút giao cắt, có 6 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang đường là 70m, tốc độ tối đa thiết kế của đường cao tốc đạt 120 km/h. Đây được coi là tuyến đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và dự kiến sẽ được đưa hoạt động vào sau 43 tháng thi công xây dựng.

Banner

Có thể bạn cũng thích

Về KIẾN TRÚC.VN

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

©2006-2025. All Right Reserved. Designed and Developed by kientruc.vn.