Về khu vực cảng Nhà Rồng, Khánh Hội hiện hữu, theo ông Nhượng, cảng Sài Gòn đã có kế hoạch di dời và có đề án liên doanh xây dựng, khai thác sau khi nơi này chuyển đổi công năng thành trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, bến tàu du lịch… Tuy nhiên, tiến độ thực hiện còn chờ quy hoạch chi tiết của Tp.HCM được các cấp phê duyệt.
Năm 2012 mới có đường vào cảng Sài Gòn-Hiệp Phước
2
Chiều 10-2, tại cuộc triển khai công tác năm 2011 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), ông Hoàng Văn Nhượng, phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn (đơn vị thành viên của Vinalines), cho biết như trên. Theo ông Nhượng, đến tháng 6-2011, cảng Sài Gòn-Hiệp phước sẽ đưa 200 m cầu cảng đầu tiên vào khai thác và đến cuối năm sẽ có thêm 400 m cầu cảng nữa. Tuy nhiên, việc xếp dỡ, trung chuyển hàng hóa chỉ có thể thực hiện bằng đường thủy vì phải đến cuối 2012, đầu 2013 mới có thể xây dựng xong 2 km đường bộ nối từ đường trục Bắc-Nam Tp vào cụm cảng Hiệp phước.
Theo pháp Luật Tp