Nghiên cứu hiệu quả áp dụng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn dùng xi măng làm đường bê tông







Ngày 8/1/2008, tại Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã tổ chức Hội nghị giới thiệu đề tài Nghiên cứu hiệu quả áp dụng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn dùng xi măng làm đường bê tông do Viện trưởng- PGS.TS Cao Duy Tiến và nhóm cộng tác viên  Viện Khoa học Công nghệ xây dựng nghiên cứu. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã tới dự.



Đề tài nghiên cứu đã nêu ra những đánh giá tổng quan về đường bê tông, giới thiệu ưu và nhược điểm của đường bê tông xi măng; chi phí xây dựng và khai thác đường bê tông xi măng; công nghệ thi công và phạm vi áp dụng. Theo nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ Xây dựng đường bê tông xi măng có nhiều ưu điểm như cường độ cao, độ cứng ổn định; ít phải bảo dưỡng duy tu; đặc biệt chi phí xây dựng thấp hơn nhiều so với đường bê tông asphalt. Tuy nhiên, vẫn còn nhược điểm như tạo tiếng ồn cao hơn đường áo mềm, không thông được xe ngay sau khi xây dựng, dễ bị hư hỏng khi nền nén không đều .. Sau khi biểu dương và đánh giá cao kết quả của viện, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nêu rõ: Với điều kiện địa hình, khí hậu và khả năng công nghệ hiện có; Việt Nam có khả năng và đủ điều kiện triển khai đường bê tông xi măng. Vì đường bê tông xi măng tiêu tốn ít nguyên liệu nhưng cần sử dụng đánh nhám mặt đường để độ bám tốt hơn./.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *