UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức cuộc họp nghe đại diện các ngành liên quan và các địa phương có tuyến QL5 đi qua báo cáo quy hoạch chi tiết vị trí các điểm đấu nối giao thông trên QL5, tỷ lệ 1/2000. Các địa phương có tuyến QL5 đi qua là huyện An Dương và 4 quận nội thành (Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An). Theo báo cáo của cơ quan nghiên cứu, lập quy hoạch, hiện tại QL5 đoạn ngoài đô thị từ ranh giới Hải Dương – Hải Phòng đến cầu vượt Quán Toan dài 15km nhưng đã có tới 54 điểm đầu nối giao thông hay còn gọi là đường ngang. Đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Viện Quy hoạch Hải Phòng đã nghiên cứu và rút bớt các điểm đấu nối trên xuống còn 13 điểm, trong đó chủ yếu tính đến việc giao cắt với các KCN, CCN. Về giải pháp đường gom, cơ quan chuyên môn lựa chọn phương án trước mắt là xây dựng đường gom hoàn chỉnh tại những nơi ít dân cư, các cụm CN, do ít phải giải toả, tính khả thi cao. Còn tại những nơi tập trung đông dân cư sẽ tiến hành xây dựng đường dân sinh ngay cạnh quốc lộ. Giải pháp trên đồng thuận với phương châm hàng đầu của TP để giảm thiểu TNGT trên QL5 đang ngày càng gia tăng. |