Quy hoạch xây dựng Vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030








Bộ Xây dựng vừa có văn bản phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030 nhằm cải thiện và phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH, khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên, cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa, gắn phát triển KT-XH với bảo đảm quốc phòng an ninh và bảo vệ môi trường.



Vùng quy hoạch bao gồm 14 tỉnh trung du và miền núi Bắc bộ (Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình) và các huyện phía Tây của 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An (bao gồm các huyện Thạch Thành, Cẩm Thuỷ, Ngọc Lạc, Lang Chánh, Như Xuân, Như Thành, Thường Xuân, Bá Thước, Quan Hoá, Quan Sơn, Mường Lát của Thanh Hoá và Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn của Nghệ An). Diện tích  toàn vùng là 117.186km2, dân số khoảng 13.303.000 người.



Việc quy hoạch mang tính khoa học, phù hợp và gắn kết hài hòa với chiến lược phát triển KT-XH của quốc gia và các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *