Thứ hai, Tháng mười hai 23, 2024
Trang chủ » Sập một nhịp dẫn cầu Thanh Trì: Liệu kỹ thuật kém hay công trình bị rút ruột?

Sập một nhịp dẫn cầu Thanh Trì: Liệu kỹ thuật kém hay công trình bị rút ruột?

by Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments

Anh Thư (19/4/2010 7:48:00 AM): Theo tôi thấy
hiện tượng sập nhịp dẫn cầu này cực kỳ nghiêm trong mà đây mới đang trong quá
trình thi công. Lại thêm một công trình tiền tỷ nữa không được bảo đảm, liệu có
phải tiền của nhà nước tiếp tục bị tiêu tốn, bị rút ruột, tính mạng con người
tiếp tục bị đe doạ. trước đó cơ quan chức năng đã phát hiện hiện tượng lún. Thử
hỏi khi cầu Thanh trì được đưa vào sử dụng thì còn bao nhiêu hiểm họa nữa đang
rình rập và sẽ xảy ra? Bao nhiêu tính mạng con người sẽ bị đe doa, nguy hiểm?
Bao nhiêu tiền của nhà nước nữa sẽ bị tiêu tốn?

 

Tạ Anh Tuấn 18/4/2010 9:37:00 pM:  Sau khi xem ảnh chụp của phóng viên
Dân trí về vụ sập dầm cầu đường dẫn cầu Thanh trì. Tôi thật sự lo
lắng và nghi ngờ về chất lượng toàn bộ hệ thống thanh dầm đường dẫn
cầu Thanh trì được các nhà thầu đưa vào thi công tại dự án này.

Theo như ảnh chụp của các phóng viên tại hiện trường có tới 4
thanh dầm bê tông cốt thép được lao qua 2 trụ cầu có khẩu độ 33 mét
đột nhiên bị đổ sập và bị gãy làm đôi, làm ba. Theo tôi được biết dự
án xây dựng đường dẫn cầu Thanh trì là một trong dự án trọng điểm
tiến tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Vì vậy, để đảm
bảo đúng tiến độ cũng như chất lượng công trình. Qua báo điện tử Dân
trí tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án Thăng Long,
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp. Hà Nội sớm vào cuộc điều tra làm
rõ nguyên nhân sự cố, nếu có dấu hiệu vi phạm các quy định về xây
dựng đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì phải khởi tố vụ án
hình sự theo quy định của pháp luật.  

 

NamNguyen (19/4/2010 7:02:00 AM): Ba tôi là kĩ sư
xây dựng, nhưng hiện tại ông đang nghỉ chờ hưu ở nhà. Ba tôi từng làm trong 1
tổng công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam, sau khi phát hiện rất nhiều công trình
xây dựng cầu đường bị bớt nguyên vật liệu, và cái cách mà họ rút ruột công trình
chắc chắn nhất là sắt thi công công trình đều bị làm nhỏ hơn thiết kế ban đầu…

Chỉ sau 1 thời gian ngắn khi công bố sự việc Ba tôi đã xin nghỉ chờ hưu,
thật không còn lời nào để nói nên những bức xúc của cá nhân tôi và toàn thể
những người dân Việt.
Đây chỉ là hậu quả của những việc làm được coi là
“ăn cắp tiền của dân 1 cách hợp pháp”, nhưng thật sự sẽ không có cách nào khắc
phục được khi các quan chức có địa vị cao trong xã hội vẫn còn tham
tiền.
Có lẽ cây cầu này nên làm lại từ đầu, nếu 1 nhịp dẫn bị sập thì các
nhịp dẫn khác chẳc cũng chẳng ra gì.

 

Dung 
19/4/2010 1:43:00 AM:
  Nếu
cơ quan chức năng không vào làm rõ và xử nghiêm vấn đề này thì hậu quả về sau sẽ
không chỉ dừng lại là sập 4 thanh dầm không, mà nó có thể là thiệt hại hàng
nghìn tỷ đồng vì phải sửa lại toàn bộ số dầm còn lại và cũng có thể ảnh hưởng
rất lớn tới con người, tới nhịp độ giao thông. Bài học gân đây nhất của chúng ta
là nứt cầu Thăng Long sau khi sử dụng được 3 tháng. Nếu không giám sát chặt chẽ
hậu quả cũng có thể là tương tự và có thể nặng hơn nữa.

 

Lê phương 18/4/2010 11:39:00 pM: Tôi nghĩ các
cơ quan chức năng cần tăng cường công tác giám sát đối với việc thi công cầu
tránh tình trạng rút ruột công trình, chưa sử dụng đã sập, đã lún. Qua vụ việc
này chứng tỏ chất lượng của công trình rất thấp, nguyên liệu làm có thể đã bị ăn
bớt nên mới xảy ra tình trạng đó. Việc xây dựng cần đảm bảo đạt được chất lượng
tốt chứ xây nhiều cầu mà cứ kém thì không nên xây vừa tốn kém ngân sách mà không
phục vụ được.  

 

Nam18/4/2010 10:38:00 pM: Tôi thấy hoảng quá khi
đọc tin này! mấy anh chị ở gần đó chắc sợ lắm nhỉ vì tưởng bị đổ cái gì, hay như
1 anh tưởng động đất ai ngờ cầu bị gió thổi gẫy. Công trình tầm cỡ quốc gia mà
thế này thì chết! may mà chưa đưa vào sử dụng nên không có tai nạn về người. Gẫy
như thế này lại lấy tiền làm lại được. 5700 tỉ chứ đâu phải ít, mà làm ăn thế
này đây! Nước ta còn phải học Nhật Bản nhiều sau vụ cầu Cần Thơ. Nhân đây tôi
cũng có chuyện này muốn kể. Ở chỗ tôi xây một cái cầu nhỏ, nhà nước đầu tư 12
triệu, xây xong rồi mấy chú thợ xây lão làng bảo là cái cầu này mà mấy chú làm
thì chỉ hết 6-7 triệu. Tôi nghe không tin vì không phải là thợ xây. Mấy chú
hoạch toán cho tôi mới thấy xây cầu lãi thật! thảm nào mấy chú thầu công trình
toàn đi ôtô. Chính phủ ta phải kiểm tra chất lượng các cây cầu ngay thôi. Như
đợt vừa rồi cây ATM ấy, phải làm sao cho người dân tin vào Đảng, nhà nước!

 

Mộc Lan 18/4/2010 10:33:00 pM: Chuyện cầu đang
xây bị sập rồi cầu mới xây bị sập, đường mới làm bị nứt… không còn xa lạ gì
với Việt Nam nữa vì những vụ việc đó thời gian
gần đây liên tục được báo đài đưa tin. Chất lượng của những cây cầu, con đường
thì phải xin hỏi các ban ngành chức năng, nhưng cứ xây cầu, làm đường kiểu này
thì Việt Nam sẽ còn phải làm nhiều lắm mà tiền thì lấy đâu ra?

 

Vô danh 18/4/2010 10:05:00 pM: Bức xúc! Bao
nhiêu công trình, cơ sở hạ tầng mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, còn cây cầu
này thì chưa kịp sử dụng đã sụp đổ; toàn tiền tỷ rót vào nhưng chất lượng có
tương xứng với số tiền đã bỏ ra? Bao nhiêu % đã bị cắt xén??? Chỉ tội cho những
người làm ăn chân chính cứ phải nai lưng ra đóng thuế mà thôi! 

 

Tuấn Vinh 18/4/2010 10:00:00 pM: Thật khủng
khiếp, giả sử nó chưa sập, tới lúc thông xe nó mới… sập thì thế nào nhỉ?. Vài
năm trở lại đây việc xây dựng cầu của ta đạt tới trình độ “quốc tế” nên hay bị
sập, nứt, lún… Nên chăng những công trình trọng điểm hãy chỉ định công ty nhà
nước đủ năng lực, giám sát kỹ thuật chặt chẽ, nếu sai phạm mang người có trách
nhiệm ra xử bắn vì can tội gián tiếp giết người và gây hậu quả nghiêm trọng.
Chắc chắn các cây cầu sẽ tốt và bền như… ngày xưa.           

 

Lê Anh Đào 18/4/2010 6:50:00 pM:  Ở Việt Nam, hiện tượng
như thế này không phải lần một, lần hai mà đã có quá nhiều vụ việc tượng tự xảy
ra nhưng tại sao chúng ta không thể khắc phục. Lý do là gì? lần này may là nhịp
cầu sập xuống trong lúc nghỉ trưa, chứ không thì hậu quả sẽ như thế nào và ai sẽ
chịu trách nhiệm? và rồi những người vô tội phải hứng chịu hậu quả mà nực cười
là không phải do mình gây ra, đúng là quýt làm cam chịu. phải chăng pháp luật
của chúng ta đã quá nương tay với những vụ việc như thế này, để nó ngày càng lấn
tới.
Thực sự là một công dân Việt Nam,
tôi rất bức xúc với những vấn đề như thế này… qua sự việc này tôi đề nghị các
cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, và xử lý thật nghiêm minh. May là cầu còn sập
lúc chưa xây dựng xong, chứ xây dựng xong rồi mà có phương tiện đang lưu thông
thì hậu quả sẽ ra sao? 

 
phạm Công
phin 18/4/2010 6:20:00 pM:
Khi nghe sự cố sập nhịp dẫn Cầu Thanh trì
chúng tôi thật bàng hoàng và lo cho số phận cây cầu một phần nhưng lo gấp ngàn
lần cho số phận người tham gia giao thông.
Nếu tôi nhớ không nhầm thì
khi cây cầu Thanh trì còn ở trong giai đoạn đổ trụ, người ta đã phát hiện nhà
thầu ăn gian, cắt bớt cốt sắt, và nhà thầu Nhật Bản đã phải khắc phục bù lại.
Không biết sự khắc phục đó có thực sự bảo đảm không (?). Bây giờ sự cố sập nhịp
dẫn cầu Thanh trì cũng liên quan đến liên doanh Nhà thầu Nhật Bản – Tổng công ty
xây dựng cầu Thăng Long tôi lại liên hệ đến sự cố nhịp dẫn Cầu Cần Thơ mấy năm
trước. Không hiểu liên doanh nhà thầu Nhật Bản – tổng công ty xây dựng cầu Thăng
Long đã rút ra được bài học gì cho các công trình khác trong đó có cầu Thanh
trì?

Leave a Comment

Về chúng tôi

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Chúng tôi thực hiện sứ mệnh kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, cùng nhau xây dựng một nền kiến trúc bản địa vững mạnh, hòa nhập với dòng chảy quốc tế. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng giới kiến trúc, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

@2024 – All Right Reserved kientruc.vn.