Trao giải thưởng cuộc thi Thiết kế “BlueScope Steel Vietnam Design Award 2009”


Lần thứ ba, cuộc thi thiết kế “BlueScope Steel Vietnam Design Award 2009” được tổ chức và lễ trao giải thưởng năm nay sẽ diễn ra vào ngày 22.5, do Công ty BlueScope Steel Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức.


Được phát động cách đây hơn hai tháng, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên đang theo học tại trường đại học Kiến trúc TP.HCM, đại học Kiến trúc Hà Nội và năm nay cuộc thi còn được mở rộng cho các KTS trẻ. Đề tài cho năm nay là thiết kế ga tàu điện nổi. Theo Tiến sỹ Lê Quang Quý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, cuộc thi nhằm mục đích thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp về thép trong chương trình đào tạo vào thiết kế các công trình thực tiễn.


Được biết, trong hai năm 2007 và 2008 (tổ chức tại TP.HCM), những đề án đoạt giải đã được gửi cho Sở Qui hoạch và Kiến trúc TP.HCM để cơ quan này tham khảo và đưa vào ứng dụng thực tiễn nếu phù hợp. Các đề án đoạt giải đều được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng của nó.


Giải thưởng năm nay được chia thành hai nhóm. Về phía sinh viên: đoạt giải nhất cuộc thi là thí sinh Nguyễn Tự Minh Vũ, lớp K06A3, đại học Kiến trúc TP.HCM với thiết kế nhà ga tàu điện mang tên “Bông Lúa”. Thiết kế đoạt giải nhất trị giá 15 triệu đồng đã thể hiện ý tưởng độc đáo từ hình ảnh của những bông lúa gợi cho người Việt Nam nhớ về hình ảnh của quê hương đất nước, cấu tạo đơn giản với một mảng thép lớn và một hệ thống lưới thép kính tạo hiệu quả lấy ánh sáng và tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Giải nhì trị giá 10 triệu đồng thuộc về thí sinh Phạm Thành Đạt, lớp K04A2, đại học Kiến trúc TP.HCM Ngoài ra, cuộc thi còn trao hai giải ba và ba giải Khuyến khích cho một số sinh viên khác.


Về phía KTS trẻ: cuộc thi năm nay không có giải nhất, giải nhì đã thuộc về KTS Phan Duy Hiển và KTS Nguyễn Quang Đạt với thiết kế Nhà ga tàu điện trên cao nút Cầu giấy, Hà Nội. Giải ba thuộc về KTS Phạm Xuân Thịnh.


Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng phạm vi cuộc thi đến một số thành phố khác và đến các đối tượng rộng rãi hơn. Ngoài ra, công ty sẽ thành lập một hội đồng trước cuộc thi để thảo luận về đề tài theo nhu cầu thực tiễn hàng năm để các ý tưởng ngày càng hiệu quả hơn, gắn bó với đời sống của người Việt Nam.


Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc BlueScope Steel Việt Nam, cuộc thi chính là nơi để những kiến trúc sư tương lai gửi gắm ý tưởng về một đô thị hiện đại cùng những mong ước được đóng góp trí tuệ, tài năng của mình cải thiện môi trường, tạo cảnh quan, không gian sống cho người dân…


P.V

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *