4 cách bài trí phong thủy trong nhà đón dương khí năm Quý Mão 2023

Người ta tin rằng triết lý Phong thủy giúp xua đuổi tiêu cực, và kết quả là, giúp bạn thịnh vượng không chỉ về tiền bạc mà còn hướng tới mục tiêu cao hơn – sự bình an nội tâm. Và những cách bài trí phong thủy trong nhà dưới đây có thể tạo ra nhiều khác biệt trong cuộc sống của bạn vào năm 2023.

Năm Quý Mão 2023 và nguyên lý phong thủy

Phong thủy bắt nguồn từ hệ tư tưởng Đạo giáo, tin rằng có một số lực tác động trong môi trường cần được tối ưu hóa. Họ đã chia thế giới tự nhiên thành năm yếu tố – lửa, đất, kim loại, nước và gỗ. Triết lý của Phong thủy tập trung rất nhiều vào vị trí và sự hiện diện của những yếu tố này trong không gian sống của bạn để có một cuộc sống thịnh vượng và hài hòa.

Phong thủy liên quan nhiều đến hình dạng, màu sắc, vật liệu và cấu trúc đại diện cho các yếu tố này. Đối với tuổi Mão, màu sắc may mắn là xanh da trời, xanh táo, đỏ và trắng ngọc trai. Do đó, phong thủy trang trí nên phản ánh những điều này, bên cạnh các yếu tố mà chúng đại diện.

Vì năm 2023 là Năm Quý Mão, là cung hoàng đạo thanh lịch, yêu hòa bình, ôn hòa và dễ thích nghi, nên đây cũng được cho là năm của sự chữa lành. Khi muốn có Phong Thủy tốt, bạn cần mang nguyên tố đất vào nhà của mình, theo con giáp này. Và đá quý, ngọc bích, có thể giúp bạn chuyển mọi may mắn vào nơi ở của mình.

Sau đây, chúng ta sẽ nghiên cứu sâu hơn về cách bạn có thể sắp xếp đặc biệt cho thiết kế nội thất ngôi nhà của mình, cũng như các nguyên tắc cơ bản của Phong Thủy bao gồm dọn dẹp không gian và tạo sự hài hòa giữa màu sắc may mắn và các yếu tố tự nhiên.

Cách bài trí phong thủy trong nhà đơn giản cho Năm Quý Mão 2023

Phong thủy cho phòng khách

cách bài trí phong thủy trong nhà

Một căn phòng đủ ánh sáng, thoáng mát và không lộn xộn là lý tưởng. Nên sử dụng các loại cây trồng trong chậu để thu hút khí dương của nguyên tố mộc. Các chuyên gia cho rằng nên tránh những bụi gai hay xương rồng và nên để những loại cây có lá tròn đều trong không gian sống. Việc sử dụng bể cá cũng được khuyến khích.

Một mẹo phong thủy quan trọng khác cho năm 2023 là đảm bảo rằng không có đồ nội thất nào quay lưng ra cửa và phải có các cạnh tròn. Điều tương tự cũng xảy ra với các tác phẩm điêu khắc được sử dụng trong nhà. Hình dạng của chúng không được nhọn.

Phong Thủy tập trung vào tổng cộng tám lĩnh vực để nâng cao cuộc sống. Chúng còn được gọi là các khu vực Bagua, đó là — gia đình ( Zhen ), sự giàu có ( Xun ), sức khỏe ( Tai Qi ), những người hữu ích ( Qian ), Con cái ( Dui ), kiến ​​thức ( Gen ), danh tiếng ( Li ), sự nghiệp ( Kan ) và các đối tác ( Kun ). Chỉ nên tập trung vào hai hoặc ba lĩnh vực này cùng một lúc để đạt được kết quả tối đa.

Tùy thuộc vào khu vực bạn chọn, một số loại vật liệu, hình dạng và màu sắc nhất định cần được kết hợp. Ví dụ: nếu bạn chọn tăng cường khu vực gia đình, bạn cần kết hợp yếu tố gỗ và tập trung vào các màu xanh lá cây, xanh lam và xanh mòng két. Nếu bạn muốn tập trung vào khu vực giàu có, bạn sẽ cần sử dụng một yếu tố gỗ tương tự nhưng bao gồm nhiều màu tím hơn, vì màu này tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Phong Thủy cho phòng ngủ

cách bài trí phong thủy trong nhà

Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong nhà, vì đó là nơi nghỉ ngơi của chúng ta sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Điều rất quan trọng là đặt giường của bạn vị trí trung tâm. Điều này có nghĩa là khi bạn nằm trên giường, bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào, nhưng nó không được đối diện trực tiếp với bạn. Ngoài ra, không nên có vật cản hoặc lộn xộn trong phòng ngủ của bạn.

Điều thứ hai cần nhớ là căn phòng này không nên có bể cá hoặc các vùng nước. Lý do là nước có tác dụng khuếch tán lửa, nghĩa là làm giảm đam mê trong phòng ngủ.

Hãy từ bỏ những thứ cũ kỹ vào năm 2023 và mở ra bầu không khí êm đềm bằng cách đầu tư vào một số tấm thảm tốt nhằm mục đích tạo sự vững chắc. Nên hạn chế sử dụng các bề mặt phản chiếu, chẳng hạn như gương, vì chúng có thể là điểm gây xao nhãng.

Vì các màu sắc của năm nằm trên bảng màu nhẹ nhàng hơn, nên màu xanh lam và xanh lục nhạt sẽ phối hợp đẹp mắt với Năm con thỏ. Tập trung vào việc sử dụng nhiều hơn những thứ này dưới dạng ga trải giường, gối và ga trải giường. Ngoài ra, tông màu đất và việc sử dụng gốm sứ có thể thu hút năng lượng tích cực, giúp cuộc sống của bạn ổn định hơn và bạn sẽ có một sức khỏe tốt.

Bạn có thể có một không gian dành riêng để thư giãn, nơi bạn có thể thắp nến và trút bỏ những buồn phiền.

Phong thủy cho nhà bếp và không gian mở

cách bài trí phong thủy trong nhà

Cách bài trí phong thủy trong nhà năm 2023 gợi ý bếp nấu ở vị trí trung tâm và tủ lạnh nên được bố trí gọn gàng. Nên sử dụng hỗn hợp muối và nước như một chất lỏng tẩy rửa để rửa sạch năng lượng xấu và thu hút năng lượng tốt.

Việc sử dụng màu vàng và nâu có nghĩa là nuôi dưỡng, xanh dương và xanh lá cây mang lại sức sống, trong khi màu trắng và xám mang lại niềm vui. Các chuyên gia Phong Thủy khuyên bạn nên sử dụng tất cả những màu sắc này trong nhà bếp với một chút màu đỏ hoặc cam để tạo cảm hứng. 

Phong Thủy cho phòng tắm

cách bài trí phong thủy trong nhà

Theo phong thủy, phòng tắm của bạn không bao giờ được ở hướng của ngôi nhà đẹp. Vị trí thuận lợi để đặt phòng vệ sinh trong nhà là hướng Đông Bắc.

Phòng tắm có nguồn năng lượng thấp nhất. Do đó, chúng cần được đặt theo hướng này, theo bản đồ Bát quái. Ngoài ra, các chuyên gia Phong Thủy khuyến khích sử dụng đồ đan bằng liễu gai và sử dụng các màu sáng và ấm như xanh nhạt, xanh ngọc lam, xanh lục, hồng đào, hồng, trắng, trắng kem và vàng.

Nên sử dụng gương hình bầu dục và ánh sáng êm dịu. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên sử dụng đèn treo lơ lửng. Trên hết, bạn nên thường xuyên lau chùi kỹ lưỡng và dọn dẹp nhà vệ sinh của mình.

Tóm lại, tốt nhất là luôn cân bằng năng lượng nam tính (dương) và nữ tính (âm) trong không gian của bạn song song với ngũ hành. Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để bố trí căn hộ của bạn theo Bát quái đồ là một lợi thế, nhưng với cách bài trí phong thủy trong nhà đơn giản, sắp xếp gọn gàng và sử dụng tối ưu các màu sắc may mắn, bạn có thể tạo ra một không gian an toàn cho bản thân và gia đình.