Gió hạ tầng “thổi” sức nóng cho nhà đất Bình Dương

Với lợi thế gần Tp. Hồ Chí Minh và là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam, Bình Dương dần trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2015 – 2020 do Chính phủ phê duyệt, Bình Dương sẽ trở thành thành phố loại I trực thuộc trung ương.

Một trong những nguyên nhân khiến bất động sản sôi động hơn cả là do sự kỳ vọng của người dân vào việc hình thành Thành phố mới Bình Dương trong tương lai trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, huyện Bến Cát và huyện Tân Uyên. Thành phố mới Bình Dương sau khi hoàn thành dự kiến sẽ trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương.

Để đón đầu xu hương phát triển này, người dân tại Bình Dương cũng như các nhà đầu tư từ Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận đang ráo riết đổ vốn vào đây để đầu tư sinh lợi. Các dự án căn hộ, biệt thự và liền kề với hạ tầng hòan thiện cũng nhanh chóng được triển khai trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu tìm mua của người dân.

Giá nhà đất Bình Dương vẫn ở mức khá hấp dẫn so với thị trường Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Mức giá trung bình căn hộ để bán trên thị trường sơ cấp là 12,4 triệu đồng/m2. Mức giá trung bình biệt thự và liền kề trên thị trường sơ cấp khoảng 3,8 tỷ đồng/căn. Đất nền là loại hình phổ biến nhất trên thị trường nhà ở Bình Dương có mức giá trung bình trên thị trường sơ cấp là 6,8 triệu đồng/m2. Đây là phân khúc đặc biệt hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi giá tương đối thấp và khả năng bán lại cao.

Giai đoạn 1 dự án EcoLakes – Nhà phố dự kiến được bàn giao vào tháng 12/201

Điển hình như dự án Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ phước do công ty Cp SetiaBecamex làm chủ đầu tư được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Theo quy hoạch, dự án có tổng diện tích 226 ha với các loại hình nhà ở bao gồm liên kế, biệt thự và căn hộ chung cư, tổng vốn đầu tư 620 triệu USD.

trước đó, hơn 251 căn nhà phố giai đoạn 1 khu Vườn Thiêng Đàng đã bán hơn 95% chỉ trong vòng 4 tháng mà không phải thông qua trung gian.

Theo Savills Việt Nam, trong vòng từ tháng 4 đến tháng 7/2010, trên thị trường sơ cấp có 20 dự án cung cấp 7.600 đơn vị nhà ở. Nguồn cung mới trên thị trường chủ yếu tại 3 huyện Dĩ An, Bến Cát và Thuận An. Với lợi thế gần Tp. Hồ Chí Minh hơn cả, hiện nay trên thị trường sơ cấp, Dĩ An có nguồn cung lớn nhất với xấp xỉ 3.500 đơn vị nhà ở (chiếm 60% tổng nguồn cung) trong đó phân khúc đất nền chiếm ưu thế. Xếp thứ hai là huyện Bến Cát, nơi tập trung các khu công nghiệp kết hợp dân cư Mỹ phước 1,2,3,4 chiếm 19% tổng nguồn cung.

Ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Sàn giao dịch Becamex IJC cho biết, các dự án bất động sản tại Bình dương quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hoàn chỉnh, tiến độ thi công nhanh chóng, giá thành đầu tư đang ở mức thấp nhất, và đang là mức giá hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Nhận định của Savills cho thấy, trong thời gian tới, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục hút khách do có cơ sở hạ tầng tốt và mức giá hấp dẫn. Xu hướng giá sẽ tiếp tục tăng trên cả hai thị trường sơ cấp và thứ cấp do Bình Dương vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạ tầng kết nối trung tâm Bình Dương với Tp. Hồ Chí Minh, sân bay và các cảng biển.

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào BĐS trong dự án Tp mới Bình Dương cần phải xác định đó là một kênh đầu tư trung hạn. Đối với những người có ý định đầu tư theo kiểu lướt sóng thì nên thận trọng bởi thị trường thứ cấp ở Bình Dương đã có nhưng chưa mạnh, vì vậy rất dễ bị kẹt vốn.

Duy Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *