Biến SVĐ Bernabeu của Real Madrid thành “cung điện” tráng lệ

Real vừa hé lộ kể hoạch cải tạo sân Bernabeu. Khi hoàn tất, nó sẽ giống như một cung điện giữa lòng thủ đô Madrid. Dự tính, kế hoạch ngốn mất của đội bóng khoảng 400 triệu euro.

Hồi mùa hè năm ngoái, trong phiên họp đại cổ đông, Chủ tịch Florentino Pérez của Real Madrid đã trình bày kế hoạch cải tạo lại sân vận động (SVĐ) Bernabeu. Kế hoạch có giá 400 triệu euro và sẽ được thực hiện trong 3 năm. Người đứng đầu Nhà trắng tuyên bố, khi hoàn tất, SVĐ Bernabeu mới sẽ trông giống như một cung điện tráng lệ giữa lòng thủ đô Madrid.

 


Phương án thiết kế mới 


Sân vận động hiện tại 

Sau hơn 1 năm thuyết phục các đại cổ đông, cuối cùng thì Perez cũng đã nhận được sự hộ của đại đa số. Theo tiết lộ từ tờ Marca (Tây Ban Nha), chỉ có 10 phiếu phản đối trên tổng số 786 phiếu. Như vậy, vào cuối năm nay, dự án cải tạo sân Bernabeu sẽ chính thức được triển khai và dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2017. Tất cả các Madridista đều háo hức với viễn cảnh chứng kiến “ngôi nhà mới”.

SVĐ Bernabeu có vị trí khá thuận lợi khi nằm trên đại lộ Paseo de La Castellana (trục đường chính của thủ đô Madrid). Do đó ngoài việc nâng cấp sân đấu thêm 5.000 đến 10.000 ngàn chỗ ngỗi, hệ thống mái che hiện đại bậc nhất thì một bãi đỗ xe ngầm khổng lồ có công suất lên tới 3.000 chỗ cũng sẽ được khởi công xây dựng.

Phát biểu trong cuộc họp, chủ tịch Florentino Perez đã cho biết: “SVĐ sẽ trở thành một điểm nhấn và là biểu tượng của không chỉ Real Madrid, mà còn cả của thủ đô Madrid. Nó sẽ trông giống một cung điện tráng lệ”.

Theo tính toán, dự án nâng cấp SVĐ Santiago Bernabeu sẽ tiêu tốn khoảng 400 triệu euro và cần rất nhiều đối tác chung tay xây dựng.

Liên danh GMP Arquitectos, L35 Arquitectos và Ribas & Ribas sẽ là đơn vị đảm nhận trách nhiệm thi công công trình sau khi đã trúng gói thầu “béo bở” này. Các đơn vị thi công phải có trách nhiệm hoàn thành công trình theo đúng dự kiến vào năm 2017, chứ không được kéo dài lâu hơn.

Theo Chủ tịch Perez, để có được 400 triệu euro, ông đã có kế hoạch rất cụ thể, gồm 200 triệu được lấy từ việc đổi tên sân vận động, 200 triệu còn lại sẽ thu được từ việc phát hành trái phiếu của CLB. Hiện tại, Microsoft và Coca Cola chính là hai thương hiệu muốn gắn tên mình vào Bernabeu mới. Cả hai đều sẵn sàng cho bản hợp đồng tài trợ không dưới 80 triệu euro/năm.

Lâm Văn 

 

, ,

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *