Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

KIENTRUC.VN | August 7, 2020

Scroll to top

Top

No Comments

Dìm đốt hầm Thủ Thiêm đã về đích

Dìm đốt hầm Thủ Thiêm đã về đích

13h30 ngày 7/3/2010 đốt hầm số 1 đã được di chuyển vào đúng vị trí đã định sẵn trên sông Sài Gòn, cách bờ sông 20m. Sau 15 phút thực hiện xoay đốt hầm và neo đậu, công tác dìm hầm đã được hoàn thành vào sáng ngày 8/3.

Sau phát súng báo hiệu của phó chủ tịch UBND Tp.HCM, trưởng ban chỉ đạo công tác lai dắt Nguyễn Thành Tài, đốt hầm dìm số 1 chính thức được khởi hành từ bể đúc Nhơn trạch – Đồng Nai. Tham dự buổi lễ trọng đại này có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cùng các vị lãnh đạo của các bộ ngành trung ương và địa phương.

Công trình hầm vượt sông Sài Gòn là hạng mục chính của gói thầu số 4, có tổng chiều dài hầm 1.490m, bao gồm 3 đoạn chính: Đoạn hầm dẫn phía Tp.HCM có tổng chiều dài 585m, đoạn hầm dẫn phía Thủ Thiêm có tổng chiều dài 535m, đoạn hầm dìm bao gồm 4 đốt hầm có tổng chiều dài 370m. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết: “Xét về  góc độ thi công, đây là công đoạn có tính chất rất phức tạp nhất do đưa một vật nổi 27.000 ngàn tấn di chuyển trên sông với chiều dài 22km và đánh chìm đúng điểm. Công trình lai dắt và dìm đốt hầm số 1 lại được thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam nên có tầm quan trọng rất lớn ảnh hưởng đến sự thành bại của các đốt hầm sau này. Tuy nhiên, qua việc này ta có thể tiếp cận và học hỏi được các kỹ thuật của bạn để ngành xây dựng và cầu đường Việt Nam tiến lên một tầm cao mới”. Ông Kenji Tokuhiro, đại diện nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) cho biết: “Việc lai dắt đã diễn ra đúng như kế hoạch, công tác lai dắt được thực hiện rất tốt do các đơn vị liên quan phối hợp nhịp nhàng với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ thành công để tạo niềm tin đánh dìm tiếp 3 đốt còn lại.

Đốt hầm dìm là kết cấu bê tông nhiều ngăn rỗng dài khoảng 92m, rộng 33m, cao 9,5m.. Mỗi đốt được bịt đầu tạm thời để chống thấm nước và chờ nổi, lớp chống thấm, chốt định vị và liên kết tạm cũng như vĩnh cửu của mối nối giữa các đốt hầm. Khi hầm hoàn thành sẽ có 3 làn xe mỗi hướng, vận tốc 60km/h.

Kế hoạch lắp đặt ngày 8/3/2010 tại khu vực xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn (gần bờ phía Thủ Thiêm). Kế hoạch dìm hầm dự kiến kéo dài từ 13 – 13 giờ, bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc lúc 23h. Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc trong những bản tin sau.

TRAO ĐỔI THẢO LUẬN

Loading Facebook Comments ...