Mô hình văn phòng “Place 2.5”

công ty chuyên sản xuất sản phẩm nội thất văn phòng sedus giới thiệu mô hình đồ nội thất khá độc đáo. ở đó, một môi trường văn hóa văn phòng thời hiện đại được thiết lập nhằm giúp đội ngũ nhân viên thể hiện tốt nhất cảm xúc của mình tại nơi làm việc.

mô hình văn phòng place 2.5
không gian hội họp linh động nhờ khả năng dễ dàng lắp ghép bàn ghế, khung sườn phòng họp

thiết kế không gian văn phòng làm việc là yếu tố quan trọng nhằm mục tiêu thu hút lực lượng nhân viên có chất lượng. có một thực tế là lực lượng lao động có năng lực sáng tạo và kinh nghiệm, có tiềm năng đóng góp cao cho công ty đang đòi hỏi một môi trường lao động linh hoạt, có thể đáp ứng yêu cầu của họ trong thể hiện cảm xúc, từ vị trí làm việc của từng cá nhân, của nhóm đến những không gian thư giãn và cả vui chơi nữa. sau thời gian nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu đó, sedus đưa ra mô hình văn phòng có tên “place 2.5”.

tại sao lại gọi là mô hình “hai rưỡi”? ý tưởng của họ dựa trên những phân tích xã hội học. các nhà nghiên cứu cho rằng cuộc sống con người chủ yếu diễn ra ở ba nơi là nhà, chỗ làm việc và những nơi vui chơi giải trí. trong khi ngôi nhà dường như trở nên kém phần quan trọng do yêu cầu phải di chuyển thường xuyên và tính linh hoạt trong chọn lựa nơi sống, những tụ điểm vui chơi giải trí càng được chú ý nâng cấp để hấp dẫn khách hàng. người ta có khuynh hướng đi đến những nơi giải trí và ở lại đó trong một thời gian dài hơn là quay về nhà ngay sau giờ làm việc.

trong xu hướng chung đó, chỗ làm việc cũng phải bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt. và những người chủ sử dụng lao động giờ đây đã có ý thức không để văn phòng và nơi làm việc nằm mãi ở vị trí số 2 nữa mà muốn tiến dần đến mức độ thu hút như vị trí số 3 – những điểm vui chơi giải trí.

mô hình văn phòng place 2.5
nhân viên có thể tham dự những trò chơi mà mình ưa thích có sẵn trong khuôn viên văn phòng

mô hình “place 2.5” của sedus là một ví dụ trong xu hướng thay đổi diện mạo không gian làm việc  thời hiện đại. văn phòng không còn là những khối nhà khô khan cứng nhắc, những dãy bàn ghế, tủ kệ đều tăm tắp vô hồn, mà là nơi tạo nên một nguồn sinh khí mới để kích thích sự sáng tạo và gia tăng về mặt cảm xúc của người lao động. muốn thế, bàn ghế làm việc phải được cải tiến về mẫu mã, màu sắc, không gian hội họp phải thật vui tươi, thân thiện. nhu cầu ăn uống, giải trí của nhân viên cũng được thỏa mãn trong chính văn phòng.

với “place 2.5”, sự linh hoạt đã thể hiện rất rõ trong thiết kế văn phòng để tạo nên bầu không khí thoải mái nhất, giúp các nhân viên tự do sáng tạo và phát huy tối đa hiệu quả làm việc theo nhóm.

thư giãn với các thiết bị âm nhạc và massage khi mệt mỏi

bàn luận công việc trong lúc nhâm nhi tại khu vực ăn uống sẽ mang lại những kết quả bất ngờ

bài: hồ trung – ảnh tư liệu của orgatec
theo doanh nhân sài gòn cuối tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *