Sáu bí quyết giúp kiến trúc sư tạo các đề xuất thiết kế hấp dẫn

    Hầu hết các kiến ​​trúc sư đều mong muốn giành được nhiều công việc hơn; không chỉ những dự án được trả lương cao hơn mà còn là những dự án cho phép họ giải phóng khả năng sáng tạo và niềm đam mê của mình. Những cơ hội này có thể giành được hoặc mất đi tùy thuộc vào khả năng của một chuyên gia trong việc truyền đạt tầm nhìn thiết kế của họ — vì vậy, đề xuất thiết kế hấp dẫn phải phù hợp. Những lời khuyên này từ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thiết kế có thể giúp các kiến ​​trúc sư thắng thầu và tạo ra các dự án mơ ước của họ. 

    1. Trau dồi kết nối

    Giành được dự án bằng cách thiết lập mối quan hệ — với người dùng cuối, khách hàng, nhà phát triển, kiến ​​trúc sư, nhà thầu và quan chức thành phố. Cũng quan trọng như việc thúc đẩy các kết nối mới là bảo tồn những kết nối cũ. Khách hàng thường xuyên là nền tảng cơ bản của doanh nghiệp, vì vậy, hãy liên tục mang đến sự xuất sắc và giải quyết mọi lo ngại sau khi chiếm dụng mà khách hàng có thể gặp phải. 

    đề xuất thiết kế hấp dẫn
    Sự ủng hộ đổi mới của Omar Calderon Santiago đã giúp thuyết phục các bên liên quan chính phân bổ ngân sách cho trường trung học hiện có hiệu suất năng lượng cao nhất ở Hoa Kỳ (Trường trung học phổ thông Benjamin Banneker, do Perkins Eastman thiết kế). 

    2.  Chọn đội phù hợp

    Trước khi tạo ra một thiết kế ý tưởng từng đoạt giải thưởng, cần tập hợp đúng nhóm. Nhưng “chọn đúng đội” nghĩa là gì? Chọn nhóm của bạn dựa trên kiến ​​thức chuyên môn, những lần hợp tác trước đây và mục tiêu của khách hàng. Chọn đúng nhóm là một hành động cân bằng để cho khách hàng thấy rằng bạn hiểu nhu cầu của họ và đảm bảo bạn có nhóm phù hợp để thực hiện dự án khi bạn giành được nó. 

    đề xuất thiết kế hấp dẫn
    Thành phố được mô hình hóa trong SketchUp với bối cảnh trong thế giới thực

    3. Thể hiện thiết kế của bạn trong ngữ cảnh

    Hãy cho khách hàng biết bạn đã dành thời gian nghiên cứu dự án của họ bằng cách hiển thị thiết kế được đề xuất của bạn cùng với ngữ cảnh trong thế giới thực. Định vị địa lý trang web bằng tính năng Thêm vị trí gốc của SketchUp, sau đó lập mô hình các khái niệm khối lượng đơn giản trên hình ảnh vệ tinh trong SketchUp . Tiến xa hơn và tạo các nghiên cứu bóng tối bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu khí hậu với PreDesign. Chú ý đến chi tiết có thể gây ấn tượng với khách hàng và việc kiểm tra các chi tiết có thể khơi dậy ý tưởng cho các khái niệm thiết kế.

    4. Lặp lại, lặp lại, lặp lại

    Trừ khi bạn gặp may mắn, thiết kế đầu tiên của bạn cho tòa tháp cao tầng đó sẽ cần ít nhất một vài lần lặp lại. Điều sẽ giành được công việc là một quan điểm độc đáo, nhưng bạn có thể cần nhiều thời gian để suy nghĩ hơn bạn có. Để cắt giảm việc làm lại mô hình 3D và tiết kiệm thời gian, hãy duy trì mức độ chi tiết thấp và sử dụng các thành phần động và trực tiếp để tạo ra sự phong phú cho đến khi bạn quyết định ý tưởng cuối cùng. 

    đề xuất thiết kế hấp dẫn
    Henry Goss từ The Boundary kết hợp các nguyên tắc cơ bản về kiến ​​trúc vào các hình minh họa tỉ mỉ, chi tiết của mình để tạo ra phong cách độc đáo của riêng mình. 

    5. Tạo hình ảnh hấp dẫn

    Đã đến lúc thu hút khách hàng vào câu chuyện 3D của bạn bằng cách kể chuyện bằng hình ảnh. Jim Kessler, Giám đốc Visual Media Group tại Jacobs, gọi đây là “bật bóng đèn lên”. Cho dù bạn sử dụng kết xuất, video hay màn hình thực tế ảo và tăng cường, hãy thử phát triển một phong cách trực quan độc đáo để làm cho thiết kế, bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng của bạn trở nên đáng nhớ. 

    Kiến trúc sư và nhà thiết kế hình ảnh Luis Bertomeu Sanchez khuyên bạn nên sử dụng các mô hình 3D dựng sẵn từ 3D Warehouse của SketchUp để tăng tốc quy trình kết xuất của bạn. Thông thường, ai đó đã tạo những gì bạn cần và bạn có thể nhập mô hình từ 3D Warehouse với những điều chỉnh tối thiểu. 

    Một số kiến ​​trúc sư thích hình ảnh ít thực tế hơn để thể hiện tầm nhìn của họ để họ không phải cam kết về một hình ảnh giống như ảnh thực mà có thể thay đổi sau này. James Akers, một nhà tư vấn trực quan, thiết kế các kết xuất với tính thẩm mỹ màu nước. Anh ấy đã hoàn thiện quy trình làm việc để nhanh chóng tạo kết xuất thủ công (với Apple Pencil) trên SketchUp cho iPad . Để đảm bảo dự án của bạn nổi bật trong vô số đề xuất thiết kế, hãy cân nhắc áp dụng một phong cách của riêng bạn, bắt mắt và đầy cá tính.

    đề xuất thiết kế hấp dẫn
    Lund+Slaatto Architects trình bày cho khách hàng bằng cách nhấp trực tiếp qua SketchUp Scenes (mô hình SketchUp của dự án Valle Wood). 

    6. Truyền đạt rõ ràng tầm nhìn của bạn

    Bạn đang trình bày cho khách hàng? Đóng đinh thông điệp của bạn trước một đám đông là không dễ dàng. Hình ảnh 2D có thời gian và vị trí trong câu chuyện của bạn, nhưng sẽ rất hữu ích nếu khách hàng hoàn toàn đắm chìm trong những khả năng mà bạn có thể cung cấp với Chế độ Trình bày trên iPad . Lướt qua các cảnh bằng cử chỉ vuốt ba ngón tay, phát hoạt ảnh hoặc kích hoạt công cụ Con trỏ Laser để tập trung sự chú ý. Trình bày các công nghệ kỹ thuật số trong bản trình bày của bạn sẽ khiến người khác đắm chìm trong tầm nhìn sống động của bạn.

    Kiến trúc sư là những người kể chuyện; bộ công cụ của bạn có thể bao gồm công nghệ 3D và hình ảnh tuyệt đẹp thể hiện tầm nhìn của bạn. Hãy nhớ thúc đẩy các mối quan hệ, chọn nhóm A, nghiên cứu các giá trị của khách hàng và lặp lại khi bạn theo đuổi thiết kế chiến thắng đó. Các cá nhân và công ty thành thạo những kỹ năng này sẽ mang lại những dự án tốt nhất và cuối cùng là hoàn thành công việc của họ một cách trọn vẹn nhất.