Với tất cả những thay đổi trong những năm qua, không có gì ngạc nhiên khi tôi thường thấy một số chủ sở hữu công ty không hiểu thiết kế trang web dành cho kiến trúc sư thực sự hoạt động như thế nào. Mặc dù bạn có thể biết một trang web tồi khi nhìn thấy một trang web, nhưng bạn có thể không hiểu điều gì làm cho một trang web tốt hoạt động. Bài viết này sẽ thay đổi điều đó.
Bắt đầu dự án thiết kế trang web cho công ty kiến trúc của bạn bằng cách xác định khách hàng lý tưởng của bạn và những vấn đề bạn giải quyết cho họ. Đảm bảo thông điệp của bạn nhấn mạnh giá trị mà bạn cung cấp cho họ.
Bạn cũng sẽ muốn xác định các mục tiêu rõ ràng cho trang web của mình. Trở lại năm 1997, hầu hết mọi người xem các trang web như các tài liệu quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, chúng tôi kỳ vọng các trang web của mình sẽ là một thành phần quan trọng trong hệ thống phát triển kinh doanh của chúng tôi. Tất nhiên, bạn sẽ muốn đưa vào danh mục công việc của công ty mình, nhưng các giải pháp thiết kế web kiến trúc tốt nhất là xây dựng một trang web giúp bạn thu hút và thu thập các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Chúng tôi nhận thấy rằng cách tiếp cận tốt nhất là thảo luận các yêu cầu về trang web của bạn với nhóm của bạn và một chuyên gia tạo khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách trang web của mình có thể giúp thu hút, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách truy cập thành các cơ hội bán hàng chân chính.
Tôi không thể phóng đại tầm quan trọng của việc có sự trợ giúp chuyên nghiệp trong việc xây dựng trang web của bạn. Internet tràn ngập các dự án thiết kế web nội bộ thất bại và nó không đẹp. Trên thực tế, một trang web được thiết kế kém có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn.
Các kiến trúc sư dường như có xu hướng coi các trang web là một vấn đề thiết kế khi điều đó không thể xa hơn sự thật. Một trang web không giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Một thiết kế tuyệt vời thể hiện công việc của bạn là điều chắc chắn, nhưng trang web của bạn cần thu hút khách hàng lý tưởng của bạn và nó phải cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn cố gắng thiết kế trang web của mình để gây ấn tượng với các kiến trúc sư khác, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình.
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu thiết kế trang web dành cho kiến trúc sư của mình, hãy chú ý đến năm yếu tố này để đảm bảo trang web của bạn thành công.
Tôi đã thấy những trang website về kiến trúc có hình ảnh đẹp mắt lại không hoạt động tốt và những trang web khác thiếu thiết kế hình ảnh hấp dẫn nhưng hoạt động tốt hơn những trang web có hình thức đẹp hơn bởi vì chúng có những yếu tố quan trọng này đúng.
1. Thiết kế dành cho thiết bị di động là trên hết
Chúng ta không còn sống trong kỷ nguyên máy tính để bàn và máy tính xách tay nữa. Trình duyệt trên thiết bị di động đã vượt qua trình duyệt trên máy tính để bàn . Trên thực tế, Google hiện sử dụng thiết kế được tối ưu hóa cho thiết bị di động làm yếu tố xếp hạng chính của công cụ tìm kiếm.
Trình duyệt dễ dàng mở rộng một trang web nhỏ sang máy tính để bàn hơn là ngược lại. Một trang web được xem trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có thể trông bị nhòe hoặc yêu cầu một số thao tác kéo dài kỳ lạ để được xem chính xác.
Điều này làm cho trải nghiệm người dùng kém và có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn. Hãy nghĩ về người dùng của bạn và thiết kế cho các thiết bị được sử dụng phổ biến nhất.
Bạn cũng cần đảm bảo trang web của mình trông tuyệt vời trên các thiết bị khác nhau. Chỉ vì nó trông đẹp trên iPhone không có nghĩa là nó sẽ đẹp trên Galaxy hoặc iPad. Bạn có thể kiểm tra trang web của mình bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến có thể mô phỏng chế độ xem trên các thiết bị khác nhau.
Hãy nhớ rằng, các công ty ưu tiên kỹ thuật số cũng cần phải di động trước. Đảm bảo tối ưu hóa trang web của bạn để sử dụng trên thiết bị di động.
2. Ưu tiên tốc độ
Thiết kế trang web dành cho kiến trúc sư hiện đại phải được tối ưu hóa để tải nhanh. Mặc dù bạn có thể muốn hình ảnh lớn, chất lượng cao để hiển thị danh mục dự án của mình, nhưng hình ảnh lớn sẽ mất thời gian để tải và điều đó có nghĩa là khách truy cập bị mất.
Thay vì tải lên tất cả các tệp 10 MB trên toàn bộ trang web của bạn, trước tiên hãy dành thời gian để thay đổi kích thước và điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp với kích thước rộng nhất có thể của nội dung văn bản của bạn. Thay đổi kích thước ảnh của bạn là cách dễ nhất để đảm bảo tốc độ trang web cao hơn.
Chúng tôi khuyên bạn nên giữ các tệp có kích thước từ 1500 pixel trở xuống trên cạnh dài nhất. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên có kích thước tệp hình ảnh ở mức 200 KB trở xuống. Một trong những ứng dụng yêu thích của chúng tôi để giảm kích thước hình ảnh là Squash . Sau khi tải xuống, tất cả những gì bạn phải làm là kéo và thả hình ảnh của mình vào ứng dụng và nó sẽ tự động nén chúng. Siêu nhanh và dễ dàng!
3. Nội dung vẫn là vua
Trang web của bạn phải là nơi thể hiện chuyên môn và kỹ năng của bạn với tư cách là một kiến trúc sư. Tuy nhiên, trái ngược với niềm tin phổ biến, danh mục dự án của bạn không phải là cách tốt nhất để truyền đạt chuyên môn đó.
Danh mục đầu tư của bạn chắc chắn trả lời câu hỏi liệu bạn có thể thiết kế các dự án tuyệt vời hay không, nhưng đối với hầu hết khách hàng, khiếu thẩm mỹ của bạn chỉ là một phần lý do khiến họ thuê bạn. Họ có nhiều câu hỏi cấp bách hơn, chẳng hạn như ‘bạn làm việc như thế nào’, ‘khung thời gian là bao lâu’, ‘chi phí là bao nhiêu’ và nhiều câu hỏi cơ bản khác. Bạn càng có thể trả lời các mối quan tâm của đối tượng mục tiêu thì họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và càng có nhiều khả năng họ sẽ liên hệ với bạn.
Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là viết ra những câu hỏi điển hình mà bạn nhận được từ khách hàng khi bạn đang ở giai đoạn đầu làm việc với họ. Bằng cách trả lời những câu hỏi này trên trang web của mình, bạn sẽ giải quyết được một số vấn đề cùng một lúc:
1) Bạn sẽ giúp họ xác nhận rằng họ đã đến đúng nơi,
2) Bạn sẽ tiết kiệm thời gian khi phải trả lời đi trả lại cùng một câu hỏi, và
3) Bạn sẽ thu hút được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn vì đây là những câu hỏi tương tự mà khách hàng thường cố gắng nghiên cứu khi họ tìm kiếm câu trả lời trên Google.
4. Thiết kế
Giống như thiết kế của một tòa nhà, mẫu nhà ống đẹp 2 tầng phải tạo ra cảm giác hài hòa và nhất quán, kiến trúc thiết kế trang web của bạn cũng phải phù hợp. Tuy nhiên, các kiến trúc sư thường phải vật lộn với quá trình thiết kế trang web dành cho kiến trúc sư bởi vì họ cố gắng chuyển phong cách kiến trúc ba chiều của họ thành một thế giới hai chiều. Điều này hiếm khi có tác dụng mong muốn và thường dẫn đến việc khách truy cập bối rối.
Thiết kế trang web của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn, không phải là sự mô phỏng lại phần thân công việc của bạn. Hãy để tác phẩm của bạn tự nổi bật, được chụp bằng nhiếp ảnh chuyên nghiệp chất lượng cao.
Nếu bạn chưa phát triển các nguyên tắc xây dựng thương hiệu trực quan cho công ty của mình, hãy hoàn thành nó trước khi đi sâu vào thiết kế trang web dành cho kiến trúc sư. Giữ mọi thứ đơn giản. Đừng đi quá đà với sự kết hợp màu sắc và phông chữ điên rồ, và đừng cố gắng biến phong cách của người khác thành phong cách của riêng bạn.
Khi bạn hài lòng với phong cách trang web của mình, bạn cũng sẽ muốn xem cách bạn có thể truyền bá phong cách đó trên phương tiện truyền thông xã hội và các kênh trực tuyến khác của mình. Thiết kế nhất quán ở mọi điểm mà khách hàng tiềm năng và khách hàng tìm thấy bạn sẽ củng cố vị trí của bạn và khiến công ty của bạn dễ nhớ hơn.
Nội dung có thể có nhiều dạng, có các bài viết trên blog, Câu hỏi thường gặp, podcast, video, đồ họa thông tin, chia sẻ trang trình bày và nhiều cách khác để truyền đạt kiến thức chuyên môn của bạn. Tìm định dạng phù hợp với bạn và cố gắng thêm nội dung mới vào trang web của bạn một cách thường xuyên.
5. Xóa tin nhắn
Khi ai đó truy cập trang web của bạn, điều quan trọng là giữ cho thông điệp của bạn rõ ràng và súc tích. Trong vòng 10 giây sau khi ai đó truy cập trang web của bạn, họ sẽ biết chính xác bạn làm gì và bạn làm điều đó cho ai. Bạn muốn thu hút sự chú ý của mọi người, sau đó thu hút mọi người vào trang web của bạn:
- Thu hút sự chú ý của họ. Trang chủ của bạn là nơi người dùng sẽ có cái nhìn đầu tiên về loại hình công ty của bạn, công việc bạn làm và bạn làm công việc đó cho ai. Cách đơn giản nhất để truyền đạt thông điệp của bạn là sử dụng hình ảnh hấp dẫn và văn bản ngắn gọn. Ví dụ: nếu công ty của bạn chuyên về kiến trúc nhà đẹp được thiết kế theo yêu cầu, hãy đặt thông điệp chính đó trên trang chủ của bạn.
- Thu hút họ. Đây là nơi bạn có thể kể câu chuyện của mình và điều gì khiến công ty của bạn khác biệt với những công ty khác.
- Hiển thị và nói. Bây giờ là lúc để giới thiệu công việc tốt nhất của bạn. Danh mục đầu tư, nghiên cứu điển hình và lời chứng thực của khách hàng là những ví dụ tuyệt vời để đưa vào trang web của bạn. Điều này giúp thiết lập uy tín và niềm tin.
- Có lời kêu gọi hành động. Bây giờ bạn đã thu hút được họ, hãy nhớ hướng dẫn họ những việc cần làm tiếp theo. Đơn giản ‘Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu’ thường là cách tốt nhất để khiến họ hành động và cung cấp cho bạn thông tin quan trọng từ họ để bạn có thể giữ liên lạc.
Thiết kế trang web hiện đại chảy từ trang này sang trang khác
Khi thiết kế trang web của bạn kết hợp với nhau, một trong những điều bạn sẽ nhận thấy là khi nào thì có thứ gì đó có vẻ tự nhiên và khi nào thì không. Kiến trúc trang web hiệu quả sẽ dễ dàng di chuyển khách truy cập trang web từ trang này sang trang khác bằng các menu trực quan. Chỉ bao gồm một lời kêu gọi hành động trên mỗi trang để bạn có thể xem điều gì hoạt động tốt nhất.
Trang web của bạn có tăng tốc không? Đi qua danh sách kiểm tra nhanh của chúng tôi để tìm hiểu!
- Trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Được tối ưu hóa cho thiết bị di động có nghĩa là trang web sẽ tự định dạng lại từ máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị điện thoại thông minh.
- Hình ảnh trên trang web của bạn có tải ngay lập tức không?
- Trang web của bạn có phản ánh thương hiệu và phong cách kiến trúc của bạn không?
- Các biểu tượng, phông chữ và đồ họa của bạn có nhất quán trên các nền tảng kỹ thuật số của bạn không?
- Trong vòng 10 giây sau khi ai đó truy cập trang web của bạn, có rõ ràng bạn cung cấp dịch vụ gì và bạn cung cấp dịch vụ đó cho ai không?