Nhỏ xinh & tiết kiệm

căn hộ ấy nhỏ, nếu tính cả diện tích tầng lửng thì cũng chỉ độ trên 70m2, phù hợp với người độc thân hoặc một cặp vợ chồng son. chủ nhân mới của căn hộ không ưng ý lắm với những thiết kế cũ nên đã cải tạo lại cho phù hợp với nhu cầu của mình.

nhỏ xinh & tiết kiệm

điều thú vị là phong cách mới được hình thành từ một chi tiết của thiết kế cũ. khi đến xem mặt bằng, kiến trúc sư rất thích những song tiện cầu thang và tầng lửng vì chúng gợi nhớ tới không gian nội thất của những ngôi nhà ở châu âu. muốn giữ cảm giác ấy cho không gian mới nên kiến trúc sư vẫn giữ nguyên những song tiện này và chỉ thay đổi màu sơn để chúng mang màu sắc chung của căn hộ. đó là màu trắng nhẹ nhàng tinh khôi, tạo một cảm giác nhẹ nhõm và rộng thoáng hơn.

các thiết kế và lựa chọn nội thất còn lại cũng bám theo tinh thần ban đầu. có thể nhận ra những nét thiết kế theo phong cách châu âu ở chiếc sofa, các đường nét cổ điển của tủ sách, của chiếc ghế giả cổ đặt cạnh cầu thang, chiếc tủ trang trí bên tường, những chạm trổ của chiếc gương bên bàn ăn, quạt bàn cổ, đèn chùm pha lê… bằng đó đã đủ để tạo ấn tượng về một không gian lịch lãm và dễ chịu.

nhỏ xinh & tiết kiệm

chất liệu chủ yếu của căn hộ là gỗ. mộc mạc và đơn giản là cách mà người thiết kế xử lý gỗ trong căn hộ này: gỗ sàn có màu sáng phù hợp với màu trắng chủ đạo của căn hộ, bàn trà và bàn ăn để mộc nhằm làm nổi bật các đường vân gỗ. mặt bàn là đá màu trắng, cũng là để có chung cách diễn đạt màu sắc của căn hộ, góp phần làm nên vẻ tinh tế của căn hộ là những bức tranh, các khung gỗ màu trắng, để vết trầy xước một cách cố ý.

căn hộ nhỏ nên việc bố trí không gian chức năng rất được lưu ý để mang lại sự thoải mái cho chủ nhân. ở căn hộ này, phòng ngủ và khu vực làm việc được bố trí trên tầng lửng. toàn bộ diện tích sàn phía dưới dành cho phòng khách, bếp và nhà vệ sinh. với một căn hộ chung cư có diện tích nhỏ và vị trí tầng lửng đã bị “đóng khuôn” thì việc bố trí như vậy là hợp lý. điều đặc biệt cuối cùng mà hẳn nhiều người quan tâm là chi phí để làm mới căn hộ này: tất cả gói gọn trong 70 triệu đồng. đó là mức chi vừa phải để có được một không gian sống mới, thoải mái và tiện nghi hơn.

 

bài: nam khương – ảnh: trung nam
theo doanh nhân sài gòn cuối tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *