Ông Richard Leech. |
Bằng chứng rõ ràng nhất là hàng loạt các trung tâm thương mại cao cấp liên tiếp khai trương tại Hà Nội, Tp HCM và các thành phố lớn khác như paragon plaza, VinCom Galleries, parkson, The Garden… và sắp tới là hàng loạt dự án khác sẽ được đưa vào sử dụng hoặc triển khai như Hanoi Hotel plaza, Keangnam Lanmark Tower, Dolphin plaza, Indochina plaza…
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, sở dĩ nhiều trung tâm thương mại cao cấp xuất hiện tại các thành phố lớn là do các nhà đầu tư đón đầu thị trường. Hiện Việt Nam đang được coi là một trong những quốc gia có sức tiêu thụ cao. Hàng loạt các nhãn hiệu bán lẻ cao cấp đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam. Đây cũng là mảng kinh doanh đem lại doanh thu trung bình từ 60 đến 90 tỷ USD mỗi năm.
Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn e ngại khi cho rằng đầu tư vào phân khúc bất động sản bán lẻ – trung tâm thương mại cao cấp khả năng sinh lời không cao, cơ hội thu hồi vốn lâu hơn nhà ở. Ngoài ra, khi khủng hoảng kinh tế, đây lại là phân khúc bị tác động mạnh nhất. Với một quốc gia còn đang phát triển như Việt Nam, nhu cầu cho các khu mua sắm và văn phòng cao cấp chưa lớn…
Ông Lê Quốc Chính. |
14h chiều mai 12/11, Giám đốc đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Quốc tế và phát triển Doanh nghiệp IDJ (IDJ Financial), ông Lê Quốc Chính và Giám đốc điều hành Công ty Quản lý Tư vấn bất động sản CBRE, ông Richard Leech sẽ tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến để trả lời những vấn đề trên. Hai chuyên gia cũng sẽ đưa ra những đánh giá về tình hình thị trường 2009, cơ hội đầu tư thương mại, hợp tác đối với các nhãn hàng cao cấp trong năm 2010 và các năm tiếp theo để các nhà đầu tư nắm rõ xu thế thị trường đưa ra những chiến lược mới cho các nhãn hàng của mình.
Độc giả quan tâm đến mặt bằng bán lẻ, xu hướng đầu tư và những đánh giá về triển vọng trong tương lai… có thể gửi câu hỏi về địa chỉ
Kỳ Duyên