400 là số công nhân “trực chiến” 24/24 tại công trường thi công 4 đốt hầm Thủ Thiêm trong những ngày Tết Canh Dần. Theo ông Vương Hoàng Thanh, phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây, chủ đầu tư công trình, 400 công nhân đã luân phiên nhau lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thông hơi, tháp định vị… để chuẩn bị cho ngày lai dắt các đốt hầm ra vị trí lắp đặt vào ngày 7-3-2010.
“Chúng tôi chuẩn bị cho công nhân đón tết ngay trên công trường”. Làm việc liên tục trong tết, hầu như công nhân nào cũng nhớ nhà nhưng cứ nhìn họ nói, cười… chúng tôi tin rằng họ không hề hối hận cho quyết định ở lại làm việc của mình. Công trình xây dựng Đại lộ Đông-Tây mà đặc biệt là hạng mục xây hầm Thủ Thiêm là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, của đất nước. Được tham gia xây dựng hầm không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội học tập rất lớn cho các cán bộ, công nhân trẻ…” – ông Thanh nói.
Ngay trong những ngày đầu năm Canh Dần, Sở Giao thông Vận tải cũng đã lên kế hoạch khởi công xây dựng hàng loạt công trình, như cầu Rạch Chiếc và 2 phân đoạn khác của đường Vành đai 2 là đoạn nối từ cầu Rạch Chiếc tới xa lộ Hà Nội, đoạn nối từ vòng xoay An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh. 3 công trình này sẽ giúp hoàn thiện đường Vành đai 2. Thành phố cũng sẽ mở rộng xa lộ Hà Nội, tiếp tục mở rộng Liên tỉnh lộ 25 B – khu vực ùn tắc giao thông lớn nhất thành phố. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ khởi công xây dựng cầu Bình triệu 2 giai đoạn hai, cầu Sài Gòn 2 và đặc biệt hai đường trên cao nối từ quận Tân Bình, quận 11, Gò Vấp về trung tâm thành phố để giải tỏa áp lực giao thông cho hướng Bắc-Nam vốn đang quá tải. Một tuyến xe điện đầu tiên nằm dọc theo Đại lộ Đông-Tây cũng sẽ được khởi công xây dựng, tạo đà cho sự phát triển mới của hoạt động vận tải công cộng thành phố. |
TP. Hồ Chí Minh: Hối hả thi công những công trình trọng điểm
8