1
Tháng 9/2007, những mẻ bêtông đầu tiên được đổ vào để đúc 4 đốt hầm Thủ Thiêm – hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á. |
Bốn đốt hầm dìm, mỗi đốt nặng 27.000 tấn dần nên vóc thành hình tại bãi đúc Nhơn trạch tỉnh Đồng Nai. |
Tuy nhiên, khi đã thành khối thống nhất, tháng 8/2008 bên trong hầm xuất hiện những vết nứt. Mặt trên hầm cũng có nhiều vết rạn khiến các chuyên gia và người dân lo ngại về chất lượng hầm dìm. |
Vết nứt khá rõ mặt trong hầm. Tp HCM đã phải thuê đơn vị tư vấn độc lập để đánh giá và sửa chữa đốt hầm. |
Bên cạnh việc khắc phục sự cố nứt hầm, đường dẫn hai đầu quận 1 – quận 2 cũng dần hình thành. |
Hầm vượt sông Sài Gòn nhìn từ phía quận 1. |
Bên trong đường dẫn hầm Thủ Thiêm. |
Giữa năm 2009 cơ bản đã khắc phục xong sự cố nứt hầm. |
Đến cuối năm 2009, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã chính thức cho bơm nước vào các đốt hầm để kiểm tra độ chống thấm, vết nứt cũng như các vấn đề kỹ thuật khác. |
Sau quá trình kiểm tra, hầm Thủ Thiêm đã đảm bảo chất lượng hoàn toàn. Bốn đốt hầm đang được bơm nước và nằm đợi tại bãi đúc Nhơn trạch đợi tới ngày 7/3 lai dắt về sông Sài Gòn. |
Kiên Cường