VIMECO mở rộng năng lực sản xuất mỏ đá Phú Mãn

dự án “khai thác chế biến đá làm vlxd thông thường tại đồng vỡ iii, xã phú mãn, huyện quốc oai, tỉnh hà tây” được cty vimeco làm chủ đầu tư với 53,560 tỷ đồng. mỏ đá được xây dựng trên tổng diện tích 19ha, trong đó, diện tích khu khai thác là 15,88ha, diện tích khu phụ trợ và đường vào mỏ là 3,12ha. theo dự kiến giai đoạn 1 sẽ thực hiện đầu tư 1 dây chuyền nghiền sàng đá có công suất 200 tấn/h và giai đoạn 2 đầu tư thêm 1 dây chuyền có công suất 100 tấn/h. mỏ đá phú mãn chính thức đi vào hoạt động sản xuất từ ngày 1/6/2007 và chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2008 mỏ đá phú mãn đã cung cấp được 171.192m3 đá các loại đạt giá trị sản lượng hơn 21 tỷ đồng, đóng góp một phần không nhỏ vào giá trị sản lượng của vimeco.

vimeco mở rộng năng lực sản xuất mỏ đá phú mãn
mỏ đá phú mãn

ngoài các sản phẩm sản xuất ra hoàn toàn đáp ứng yêu cầu làm vlxd, bê tông thương phẩm và bê tông nhựa (base, subbase, đá xây dựng các loại…) mỏ đá còn cung cấp sản phẩm phụ là đá mạt được dùng làm nguyên liệu cho các nhà máy xi măng. tất cả sản phẩm đều đáp ứng theo tiêu chuẩn tcvn, ashto, astm. tuy nhiên, thực tế sản lượng thực hiện của trạm mới chỉ đạt 19.021m3 đá thành phẩm các loại/tháng trong khi nhu cầu  của cty và khách hàng bên ngoài lên đến hơn 40.000m3 đá các loại/tháng.

để tăng cường năng lực sản xuất,  thực hiện chủ trương đầu tư mở rộng sản xuất, vimeco đã đầu tư mới 1 dây chuyền nghiền sàng đá công suất 200 tấn/h, điều động bổ sung các thiết bị khai thác và phụ trợ để đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả đạt công suất thiết kế.

việc đầu tư thêm lên 2 dây chuyền nghiền sàng đá sẽ tăng năng suất khai thác của mỏ đá dự kiến đạt từ 40.000 – 45.000m3 đá thành phẩm/tháng; đảm bảo phục vụ tốt hơn nhu cầu các công trình thi công của vimeco như: dự án mở rộng đường cao tốc láng – hòa lạc, kđtm bắc an khánh, dự án của keangnam, deawoo… cũng như sản phẩm có chất lượng cao cho các trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông mác cao  và các dự án xây dựng ở phía tây hà nội. các dự án này đều có quy mô lớn, sản lượng tiêu thụ nhiều. việc cung cấp hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

với phương châm không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, thời gian tới, vimeco sẽ mở rộng hướng sản xuất cung cấp các sản phẩm mới như sản xuất gạch block, bột đá thay cát phục vụ xây dựng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *