Hà Nội: Tiếp tục di dời khẩn cấp các hộ dân nhà I1, I2, I3 Thành Công ra khỏi khu nhà nguy hiểm

trước sự xuống cấp, nghiêng, lún nghiêm trọng của 3 khu nhà: i1, i2, i3 thành công 2, đặc biệt sau trận mưa lũ lịch sử vừa qua, ubnd thành phố hà nội đã quyết định di dời khẩn cấp toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu nhà nguy hiểm này. người dân ở 3 khu nhà trên có thể tạm cư tại các căn hộ thuộc nhà no6 khu đô thị pháp vân – tứ hiệp do chủ đầu tư là tổng công ty xây dựng sông hồng thuê từ quỹ nhà giải phóng mặt bằng của thành phố.

theo báo cáo từ sở xây dựng, đến sáng 25/11, ubnd quận đống đa đã phối hợp với các đơn vị chức năng di dời được 40/120 hộ dân và chậm nhất đến 30/11, việc di dời sẽ hoàn tất. tuy nhiên, hiện chỉ có 40 hộ đăng ký đến tạm cư tại khu đô thị pháp vân- tứ hiệp, số còn lại nhận tiền và tự lo chỗ ở với số tiền hỗ trợ thuê nhà 100.000 đồng/1tháng cho mỗi m2 ở hiện tại.

trước đó, ubnd thành phố hà nội cũng đã giao cho tổng công ty xây dựng sông hồng lập phương án phá dỡ và xây dựng lại 3 toà nhà này, với tổng số vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. theo thiết kế, tại đây sẽ hình thành khối nhà 19 tầng, với 2 khu chung cư, một khu văn phòng cho thuê, tầng 1 là trung tâm thương mại, siêu thị. chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án tái định cư theo quy định của thành phố. dự kiến, khu nhà mới sẽ hoàn thành trong 36 tháng./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *