Sắp “dọn sạch” đường Láng – Hòa Lạc

 – bắt đầu từ ngày 1/12 tới đây, sở gtvt hà nội, công an tp phối hợp với chính quyền các huyện từ liêm, hoài ðức, quốc oai, thạch thất tổ chức giải tỏa các vi phạm hành lang atgt tuyến đường láng – hòa lạc.

 

tin liên quan
  • video: láng – hòa lạc, con đường khốn khổ

ông thạch như sỹ, chánh thanh tra sở gtvt cho biết, qua khảo sát thực tế các vi phạm trên tuyến cho thấy, có 97 lều lán, 137 biển quảng cáo, 52 tụ điểm bán hàng rong và 190 cây xanh che khuất tầm nhìn gây mất atgt. ngoài ra, trên tuyến còn thường xuyên xuất hiện các đống phế thải đổ bừa bãi ven đường gây mất atgt với khoảng 46 vạn m3.

 

sắp dọn sạch đường láng - hòa lạc
đường láng – hòa lạc đã trở thành địa điểm ưa thích của dân đỗ trộm phế thải! (ảnh:vnn)

tình trạng này đã kéo dài từ khoảng năm 2005 – 2006 khi tuyến đường này mới được khởi công thi công. người dân, công luận đã lên tiếng rất nhiều song tình hình ngày càng xấu đi trong khi hoàn toàn có thể cải thiện vì giấy phép thi công, dự toán kinh phí đều đã tính đến vấn đề đảm bảo giao thông, vệ sinh đường…

hơn nữa, đây là tuyến đường được mở rộng chứ không phải làm lại toàn bộ từ đầu, do đó vẫn cần thiết phải chú ý đến yếu tố đi lại của nhân dân, không thể “được việc mình, hỏng việc người”!  

trong đợt ra quân, các lực lượng sẽ giải tỏa hết các vi phạm đồng thời thu dọn toàn bộ đất, phế thải 2 bên đường để bảo đảm atgt và mỹ quan đô thị. dự kiến, đợt kiểm tra, giải tỏa sẽ được thực hiện trong 10 ngày sau đó sẽ bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý để chống tái lấn chiếm.

 

trước đó, bộ gtvt cũng từng có thông báo tới tổng thầu vinaconex cùng các nhà thầu thi công tuyến đường láng – hòa lạc cần đặc biệt chú ý đảm bảo vệ sinh môi trường không kém gì đảm bảo giao thông và an toàn lao động…

  • chí hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *