Bắc thêm một cầu thang

ngôi nhà đúc một trệt và một lầu trên diện tích 4 x 31m nhưng lầu chỉ 4 x 22m, còn lại phía sau nhà 4 x 9m là nhà trệt, lợp tôn, có hệ cột đúc sẵn nhưng chưa lên lầu. nay có thể đúc luôn phía sau, tổ chức thêm một cầu thang nữa để lên phòng sau và lợp ngói?  (hà tôn nữ phương tú, 9a bình tân, nha trang)

kiến trúc sư phạm đức phú: với chiều dài nhà đến 31m và diện tích trệt đến 124m2, có thể làm thêm một cầu thang nữa nằm cuối nhà (khu vực nhà trệt đang lợp tôn). cùng với cầu thang hiện hữu đặt ở khoảng giữa (tính từ cửa chính vào 10m) việc có hai cầu thang thì giao thông thuận tiện hơn. đã có hệ cột đúc chờ đó, có thể đúc thêm đà dầm và sàn lầu cho phần 4 x 9m. hoặc làm hệ đà sắt hộp rồi đúc giả cũng vẫn tốt, như vậy tải trọng còn nhẹ cho nền móng. mái có thể lợp ngói, đóng trần bình thường, không can hệ; vừa mát không gian lầu sau.

cầu thang mới thiết kế kề bên giếng trời ở cuối căn nhà. trên diện tích 36m2 đó còn ngăn được một phòng với toilet riêng. cách khác, để bố trí lại tầng trệt, có thể đưa phòng ngủ hiện thời về cuối nhà. vị trí đó gần cầu thang giữa nhà tổ chức một sân cảnh, trên làm giếng trời liền kề với khu vực bếp và vệ sinh để tạo sự thông thoáng tự nhiên.

n.t

lịch tư vấn kiến trúc xây dựng và sửa chữa nhà ở tháng 12

5.12.2008: cải tạo nâng tầng công trình nhà ở, ks lý nguyễn bảo trọng

12.12.2008: tổng hợp, kts nguyễn văn châu

19.12.2008: giải pháp công năng trong nhà phố, kts đặng phước toàn

26.12.2008: thông gió trong nhà phố, kts lê hoàng nhạc phi

vui lòng liên hệ theo số điện thoại 39307825 hoặc trang web: www.sgtt.com.vn hoặc đăng ký trực tiếp tại trung tâm phục vụ bạn đọc, số 29 ngô thời nhiệm, p.6, q.3, tp.hcm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *