Khởi công khu tái định cư tại Thủ Thiêm

dự án xây dựng 1.844 căn hộ tái định cư cho khu đô thị mới thủ thiêm vừa được khởi công trên khu đất 17,3ha phường an phú – bình khánh, quận 2 do công ty tnhh nam rạch chiếc làm chủ đầu tư. đây là dự án đầu tiên trong chương trình 12.500 căn hộ tái định cư thủ thiêm mà trước đó bí thư thành uỷ thành phố lê thanh hải chỉ đạo phải xây gấp cho người dân bị thu hồi đất.

dự án 17,3ha này được ubnd tp.hcm giao cho công ty tnhh trung tâm nam rạch chiếc gồm ba đơn vị liên doanh: tiến phước – keppel land – trần thái hợp tác đầu tư với tổng diện tích sàn xây dựng là 204.762m2 bao gồm 18 tầng. dự án được thiết kế với ba loại căn hộ (52,2m2, 68,5m2 và 92m2). dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong 24 tháng kể từ ngày khởi công.

trước đây, khi phê duyệt dự án, chính phủ đã dành hẳn 160ha đất giáp ranh khu trung tâm để làm nơi tái định cư cho dân. trong quá trình triển khai thực hiện thì 160ha này bỗng “biến mất” và thanh tra tp.hcm đã phát hiện ra nhiều sai sót của các cơ quan có trách nhiệm. để đảm bảo đúng những quyền lợi của gần 50.000 hộ dân bị thu hồi đất trong khu đô thị mới thủ thiêm, thành uỷ, ubnd thành phố đã liên tiếp chỉ đạo phải có đủ quỹ đất để xây dựng khu tái định cư cho dân tại năm phường an khánh, bình an, bình khánh, an lợi đông và thủ thiêm.

v.nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *