“Dân” The Manor nợ phí dịch vụ sẽ bị cắt nước tiếp

“đến chiều nay, 1/12, bitexco sẽ tiếp tục tạm ngừng dịch vụ cấp nước đối với các hộ dân cố tình trây ỳ không đóng phí dịch vụ”

ông kim ngọc, giám đốc phụ trách thông tin kiêm phó chánh văn phòng bitexco chi nhánh hà nội cho biết.

tuy nhiên, với những hộ đồng ý sẽ nộp hoặc xin khất thời hạn nộp phí, bitexco cho biết sẽ có cơ chế mở linh hoạt.

trước đó, trao đổi với vtc news về lý do tạm ngừng cung cấp dịch vụ nước tới 23 căn hộ tại the manor từ ngày 10-12/11 vừa qua, ông nguyễn đức, phó giám đốc bitexco chi nhánh hà nội lý giải, việc làm bất đắc dĩ này nhằm đẩy nhanh các chủ hộ chưa nộp đủ phí dịch vụ làm tròn nghĩa vụ của mình.

dân the manor nợ phí dịch vụ sẽ bị cắt nước tiếp

khu đô thị the manor hà nội (ảnh: tintucnhadat.net)

vẫn ngừng cấp nước nếu không đóng phí dịch vụ

theo ông đức, hiện có 79% số căn hộ trong khu the manor đã đóng phí dịch vụ, còn lại các hộ dân chưa đóng phí dù được thông báo nhiều lần.

theo đó, việc tạm ngừng cấp dịch vụ nước từ ngày 10-12/11 vừa qua cũng là để các hộ này làm tròn nghĩa vụ của mình đối với 79% số căn hộ đã nghiêm chỉnh chấp hành, đảm bảo công bằng, quyền lợi giữa các hộ dân cũng như đảm bảo cho ban quản lý toà nhà (bqltn) có kinh phí vận hành.

tuy nhiên, sau khi có thư đề nghị của ban đại diện lâm thời cộng đồng dân cư the manor hà nội, chi nhánh bitexco hà nội đã chỉ thị bqltn nối ngay lại việc cung cấp nước cho 23 hộ trên.

theo ông nguyễn đức, trong thư đề nghị của ban đại diện lâm thời có đề xuất giải pháp vận động cư dân đóng phí và phối hợp cùng bqltn trong việc hoàn thành thu phí dịch vụ năm 2007 và 2008 trước ngày 29/11. vì vậy, ông đức cũng cho biết, sau ngày 29/11/2008, số hộ cư dân trên vẫn cố tình không thực hiện trách nhiệm đóng đủ phí dịch vụ thì bqltn sẽ buộc phải tiếp tục ngừng cung cấp dịch vụ.

theo đại diện của bitexco, hiện khu chung cư này đã bàn giao 468 căn hộ trên tổng số 504 căn, trong đó có khoảng 310 căn hộ đã chuyển đồ dùng vào nhà.

lãnh đạo bitexco khẳng định, cư dân phải trả phí từ ngày chủ hộ nhận nhà.

vtc news vừa trao đổi với ông nguyễn đức xung quanh sự việc này:

dân the manor nợ phí dịch vụ sẽ bị cắt nước tiếp

phó giám đốc bitexco chi nhánh hà nội nguyễn đức trao đổi về vụ việc ngừng cấp nước tại the manor (ảnh: kiều minh)

– theo phản ánh, một trong những lý do người dân chậm nộp phí dịch vụ ở the manor là vì phí quá cao, bitexco đánh giá mức phí này thế nào, thưa ông?

– mức phí này bitexco và ban đại diện lâm thời đã cùng kiểm tra ngay từ đầu, có những khoản không hợp lý đã bỏ. cuộc họp của bitexco và ban đại diện lâm thời cư dân the manor (20/8/2008) đã thống nhất mức phí 6 tháng cuối năm 2007 là 4.500 đồng/m2/tháng (6 tháng đầu năm 2007 chủ đầu tư chi trả toàn bộ-nv); mức phí tạm thu năm 2008 là 6.000 đồng/m2/tháng.

mức phí này đã được thống nhất và được sự đồng tình của đa số các hộ dân cư.

– theo thống kê của bitexco thì năm 2007, còn 79 căn hộ chưa đóng phí dịch vụ và năm 2008 còn 99 căn hộ chưa đóng, tuy nhiên vừa qua bitexco chỉ quyết định ngừng cấp nước 23 căn hộ, ông lý giải sao về điều này?

– thực tế rất nhiều hộ nhận nhà nhưng không ở vì họ ở nước ngoài, một vài tháng mới về thăm nhà rồi lại đi, vì vậy nên số đang ở hiện tại mà chưa đóng là rất ít.

vừa rồi tạm ngừng cấp nước đối với 23 căn hộ là đợt 1, chúng tôi sẽ cắt tiếp tục đối với các hộ không thực hiện đóng phí dịch vụ.

tôi muốn nói rằng, chúng tôi “cắt” nước 23 căn hộ là tạo biện pháp thúc đẩy thu phí nhanh chứ không phải là công cụ gây áp lực cho các hộ cư dân chưa nộp phí.

– the manor bàn giao nhà đã lâu và đây không phải là lần đầu tiên “sinh chuyện” đối với cư dân, nhưng sao đến nay vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị đại diện quyền lợi cho cư dân  theo quy định?

tháng 5-6/2008 đã dự kiến hội nghị nhưng không thành vì cư dân không nhất trí và yêu cầu chỉ bầu ra ban quản trị cho những người hiện đang ở chứ không phải cho tất cả các hộ đã nhận nhà.

thực ra chúng tôi rất muốn sớm lập ra ban quản trị để bàn giao các vấn đề về quản lý chung cư nhưng rõ ràng là cư dân họ nói điều kiện hiện nay chưa hợp lý.

– bitexco yêu cầu các hộ dân chưa đóng phí phải hoàn thành trước 29/11, vậy cho tới “giờ g” đã thu được kết quả thế nào và bitexco sẽ làm gì thưa ông?

– chúng tôi vẫn chỉ thu phí đạt 79%, không đáng kể. nếu 29/11 mà các chủ hộ vẫn không đóng thì quyền ngừng dịch vụ thuộc về nhà cung cấp dịch vụ, chúng tôi bắt buộc phải “cắt” nước đối với các hộ dân này.

sáng nay (1/12), 2 ngày sau thời hạn cư dân the manor phải hoàn thành nghĩa vụ đóng phí dịch vụ, pv vtc news liên hệ với ông kim ngọc, giám đốc phụ trách thông tin kiêm phó chánh văn phòng bitexco chi nhánh hà nội, ông ngọc cho biết, đã có một số hộ dân thực hiện đóng phí nhưng chuyển biến vẫn chậm.

hiện tại, bqltn cùng với ban đại diện lâm thời cộng đồng dân cư the manor sẽ tiếp tục vận động, chờ đợi các hộ dân thực hiện nghĩa vụ trong ngày hôm nay (do thời hạn sau 29/11 là 2 ngày cuối tuần nên bqltn cũng muốn để cho người dân có điều kiện sinh hoạt tốt trong ngày nghỉ).

theo ông ngọc, có hộ nêu lý do khó khăn, do bán nhà từ người này sang người khác, do chủ hộ đang đi xa… nhưng có hộ đã ở khu chung cư 2 năm nay vẫn không thực hiện nghĩa vụ đóng phí dịch vụ. tuy nhiên, ông ngọc khẳng định, vắng hay không vắng thì vẫn phải có nghĩa vụ chung với cộng đồng dân cư.

theo đó, bqltn sẽ thực hiện “phân loại” các hộ chưa nộp phí, sẽ có cơ chế “mở” đối với những hộ đồng ý sẽ nộp hoặc xin khất thời hạn nộp phí – đồng thời sẽ kiên quyết với các hộ cố tình trây ỳ.

ông ngọc cho biết, đến chiều nay, bitexco sẽ tiếp tục thực hiện tạm ngừng dịch vụ nước đối với các hộ dân cố tình trây ỳ không đóng phí dịch vụ.

kiều minh (thực hiện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *