– dù trận mưa lụt lịch sử ở hà nội đã qua gần một tháng, trời hà nội không mưa nhưng đường trung kính (yên hoà, cầu giấy) vẫn ngập úng. gần 100m đường bị ngập nước lênh láng đang tạo thành “cái bẫy” đối với người và phương tiện qua đường.
theo phản ánh của người dân sống hai ven đường bị ngập úngthì từ ngày hà nội bị ngập lụt đến nay đoạn đường này chưa hề rút nước. do đây vốn là đoạn đường trũng thấp, nước ở khu đất cao xung quanh đọng lại nên khi xe tải lớn chở vlxd qua lại với lưu lượng lớn, đoạn đường ngày càng xuống cấp nặng.
|
đã gần 1 tháng trôi qua, hà nội không mưa nhưng đường trung kính vẫn ngập úng |
ông hùng, ở tổ 59, khu tập thể cảnh sát, trung kính cho biết, hệ thống thoát nước của đường vốn đã kém, từ đợt hà nội lụt lớn đến nay đoạn đường bị các xe tải chở vlxd trọng tải nặng đi qua nghiến nát nên càng xuống cấp nặng hơn. hiện toàn bộ hệ thống thoát nước tại đoạn đường hầu như bị tê liệt, không thể hoạt động tiêu úng được.
theo quan sát của pv vietnamnet, đoạn đường này có rất nhiều hố sâu từ 50 – 60cm, đây chính là “cái bẫy” rất nguy hiểm đối với người đi đường.
|
|
nhiều người điều khiển phương tiện giao thông không dám đi vào đường ngập úng vì sợ “mắc bẫy”. |
để cảnh báo nguy hiểm với người đi đường, xí nghiệp thoát nước số 2 hà nội đã cho cắm biển cảnh báo người đi đường không đi vào khu vực nguy hiểm.
bác nhung, ở khu chung cư f4 yên hoà (trung kính), nhà ngay trước đoạn đường ngập úng cho biết: “tai nạn tại đoạn đường này thường xuyên xảy ra, bình quân mỗi ngày có từ 5 đến 10 vụ té ngã. nhất là vào ban đêm thì đoạn đường hết sức nguy hiểm, những trường hợp té ngã nhẹ thì sớt tay sớt chân, còn nặng thì vỡ đầu chảy máu, gãy tay gãy chân. ô tô con đi qua thì “mắc bẫy” sa lầy thường xuyên, nhiều xe lao vào chỗ hiểm mắc kẹt không lên được nên phải thuê cứu hộ đến kéo”.
chị dung, nhân viên của hãng taxi dầu khí hàng ngày phải đi làm qua đoạn đường này bức xúc: “tôi chán không muốn nhắc tới đoạn đường này nữa rồi, bản thân tôi đã 4 đến 5 lần té ngã tại đây, có lần đang đi bỗng dưng bị thụp xuống hố sâu, cả người bì bõm trong nước và bùn, chầy xước hết tay chân, còn xe thì bị vỡ hộp số chảy dầu lênh láng trên mặt nước”.
|
đường dân sinh tổ 59 yên hòa trở thành con đường thay thế bất đắc dĩ, nhưng do lòng đường hẹp nên thường xuyên gây ùn tắc. |
trước tình trạng đường xuống cấp nặng và nguy hiểm, nhiều người dân đi đường đã phải “lách đường” bằng cách đi vào đường dân sinh của tổ 59, yên hoà ngay bên cạnh. nhưng theo quan sát của pv vietnamnet thì đường dân sinh này vốn hẹp (chỉ gần 2m), lại phải cua lách nên vào những giờ cao điểm rất hay bị ách tắc.
|