Giai điệu trắng

chỉ một cây đàn piano trong góc phòng khách, một đèn chụp uốn cong điệu đà, một bình gốm làm duyên bậu cửa… vậy mà những vật dụng xinh xắn ấy dường như đều cất lên thanh âm riêng trong ngôi nhà sơn trắng nhẹ nhàng này

vẻ ngoài khá giản dị và thống nhất với nhiều ngôi nhà khác trong khu phố mỹ quang (phú mỹ hưng, q.7) nhưng cách tổ chức không gian nội ngoại thất có nhiều điểm khác lạ, mà cơ bản nhất là sự thoáng nhẹ, thậm chí tiến đến gần với chủ nghĩa tối thiểu (minimalism) của kiến trúc hiện đại.

giữ nguyên cơ cấu nhà xây sẵn không hề chỉnh sửa gì về “phần cứng”, gia chủ đã cất công tìm hiểu nhiều tài liệu về trang trí nội thất trong và ngoài nước để có được cái nhìn nhất quán và xuyên suốt khi tạo dựng các không gian theo cách đơn giản, ít ngăn chia, giảm thiểu “hang hốc” gờ chỉ hay lồi thụt bất thường. màu trắng dùng làm nền, màu trắng tạo đường dẫn cho thị giác tìm kiếm và nghỉ ngơi, màu trắng xác lập bộ khung cơ bản giúp các vật dụng nổi bật lên. với màu trắng cơ bản ấy, hệ thống vật dụng như salon, bếp ăn và bàn làm việc đều phô diễn hết nét đẹp hiện đại và ấn tượng riêng trong bối cảnh hài hoà chung.

nếu tầng trệt là sự thoáng mở tối đa cả trong nhà lẫn sân vườn thì lầu một lại là sự khép kín gọn ghẽ và quây quần với phòng ngủ cha mẹ và phòng ngủ hai cô con gái nhìn ra một khoảng đệm nhỏ, bên ngoài là góc làm việc và hành lang sáng sủa, ấm áp với sắc nâu sàn gỗ cho cả lầu một và cầu thang.

bài: huyền thy
ảnh: ngọc thạch

giai điệu trắng

không gian phòng khách tiếp giáp hai mặt sân vườn rất thoáng đãng

giai điệu trắng

bếp với đảo bếp nhỏ khá gọn ghẽ và hiện đại

tươi tắn sắc trắng hồng và những kệ tủ xinh xắn nơi phòng trẻ em

phòng ăn cũng là nơi thư giãn mỗi ngày trong tiếng đàn piano của cô con gái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *