Quạt lớn cho nhà trong mùa hè

click vào ảnh
luồng gió ra vào nhà khi quạt gió vận hành.

quạt gió có ưu điểm là làm giảm lượng tiêu thụ điện năng xuống chỉ còn 1/3 so với điều hoà nhiệt độ. hệ thống này tạo một luồng không khí mát tự nhiên lưu chuyển trong tất cả các phòng.

thông thường quạt gió có kích thước lớn với những cánh quạt có độ dài từ 0,5 m đến 1,2 m và động cơ từ ¼ đến ½ mã lực. tốt nhất là nên chọn chiếc quạt có nhiều tốc độ khác nhau để phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết. vị trí đặt quạt thông thường là tại khu vực trung tâm trong nhà để hút gió cho tất cả các phòng. không nên chỉ đặt quạt cho riêng một phòng duy nhất.

điều làm cho nhiều người thường hay ngộ nhận là chiếc quạt không phải lúc nào cũng làm người trong nhà cảm thấy mát. nếu bật quạt khi thời tiết nóng nực và ẩm ướt thì chỉ làm căn nhà ẩm ướt hơn.quạt gió đạt hiệu quả cao nhất khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. tốt nhất là dùng quạt làm mát vào buổi tối khi không khí bên ngoài đã dịu đi sau một ngày nóng nực. khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên cao hơn so với nhiệt độ trong nhà, nên tắt quạt và đóng cửa sổ cũng như cửa ra vào. nếu muốn làm mát một phòng cụ thể nào đó, có thể mở cửa sổ trong phòng đó để tăng lượng khí lưu thông trong phòng. .

khi sử dụng quạt gió, thường phải để cửa sổ mở. nhiều người thích như vậy, tuy nhiên cũng có những người không thích để cửa sổ mở vì nó làm mất tính riêng tư và hút vào nhà khói, bụi và làm mất an ninh của căn nhà.

xuân tùng (theo isu)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *